X

สงกรานต์เงียบ ชาวตราดพร้อมใจงดเล่นน้ำ ลดแพร่ระบาดไวรัสโควิด

สงกรานต์ตราดเงียบ ชาวตราดพร้อมใจงดเล่นน้ำสงกรานต์ เพื่อลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ส่งผลถนนทุกแห่งในตัวเมืองตราด มีเพียงรถที่สัญจรตามปกติ ไม่มีใครสาดน้ำแม้แต่คันเดียว

บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2563 ที่จังหวัดตราด ตั้งแต่เช้าวันนี้ ไปเป็นอย่างเงียบเหงา หลังไม่มีประชาชนชาวตราด เดินทางออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ตามท้องถนนเหมือนปีที่ผ่านมา หลังรัฐบาลและจังหวัดตราด ออกมาขอความร่วมมือประชาชนให้งดเล่นน้ำสงกรานต์ เพื่อลดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

โดยถนนสายสำคัญอย่างถนนเฉลิมพระเกียรติหรือถนนสวนรุกขชาติ ในเขตอำเมืองตราด เป็นถนนสายหลักที่มีประชาชนเดินทางออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเนืองแน่นในทุก ๆ ปี รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งโต๊ะตั้งเต็นท์ ของอาหารเครื่องดื่มและอุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ ปรากฎว่าในปีนี้ไม่มีใครออกมาเล่นน้ำหรือออกมาขายของแม้แต่รายเดียว ประชาชนยังใช้ชีวิตตามปกติ ออกจากบ้านเมื่อมีเหตุจำเป็นเท่านั้น

นอกจากนี้ถนนสายอื่น ๆ เช่น ถนนรอบอ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง(ริมเขื่อน) ถนนสายท่าเรือจ้าง ถนนวิวัฒนะ ถนนหลักเมือง รวมไปถึงถนนสายอื่น ๆ ไม่มีประชาชนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์เช่นกัน รวมไปถึงการงดจัดเทศกาลสงกรานต์ของภาครัฐและภอาคเอกชน

 

สำหรับจังหวัดตราด ยังไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่มีผู้เข้าข่ายสอบสวนโรคไว้รัสโควิด-19 จำนวน 33 ราย เฝ้าระวังผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง (Home Quarantine) จำนวน 6,177 ราย กักตัวอยู่ 2,685 ราย และครบกักตัว 14 วัน จำนวน 3,492 ราย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด