X

ตราด-ช่างตัดผมวัย 22 ปี ให้บริการถึงบ้าน หลังร้านต้องปิดหนีโควิด

ตัดผมเดลิเวอรี่ หนุ่มตราดช่างตัดผมวัย 22 ปี ออกให้บริการถึงบ้าน หลังร้านต้องปิดหนีโควิด สร้างรายได้สุดงาม ลูกค้าจองค้าแน่นมากว่า 10 ราย เผยทำตามมาตรฐานความปลอดภัยเช่นกัน

นายอัคเดช ทองรัตน์ หรือ ทอง ช่างตัดผมหนุ่มวัย 22 ปี ออกให้บริการตัดผมถึงบ้านในตัวเมืองตราด ภายหลังร้านที่ประจำอยู่ในจังหวัดชลบุรี ต้องปิดตัวลงชั่วคราว จากคำสั่งของจังหวัดชลบุรี เพื่อลดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด -19 ที่จ.ชลบุรีกำลังประสบปัญหาเป็นอย่างมากในขณะนี้

“ตนเองเป็นเพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่ จ.ชลบุรี และได้เข้าทำงานเป็นช่างตัดผมที่ร้านอออีฟ แฮร์คัท จ.ชลบุรี แต่เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาจังหวัดชลบุรีเจอวิกฤตไวรัสโควิด-19 ทำให้จังหวัดชลบุรีมีคำสั่งให้ปิดสถานที่ต่าง ๆ ในจังหวัดชลบุรี รวมถึงร้านตัดผมที่ถูกปิดด้วย เพื่อลดการแพร่เชื้อ ทำให้จึงตัดสินกับบ้านที่จังหวัดตราด แต่ก่อนกลับได้กักตัวเองที่จังหวัดชลบุรีแล้ว 14 วัน โดยที่ไม่ได้ทำงานใด ๆ ” นายอัคเดช กล่าว

นายอัคเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากกักตัวที่จังหวัดชลบุรีครบ 14 วันแล้ว ก็เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดตราด แต่ก็คงตัวเองเพิ่มอีก 14 วัน เพื่อความปลอดภัย เมื่อกักครบแล้ว ได้ประกาศผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวรับตัดผมที่บ้านเพื่อหารายได้ แต่ลูกค้ากลับไม่ค่อยมี เนื่องจากรัฐบาลได้ขอความร่วมประชาชนงดออกจากบ้านหากไม่มีจำเป็น ตนเองจึงปรับวิธีใหม่ ประกาศให้บริการตัดผมถึงบ้าน ปรากฎว่ามีลูกค้าติดต่อใช้บริการตัดผมนอกสถานที่มากกว่าเดินทางมาตัดที่บ้านตนเอง ทำรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 500-1,000 บาท

ส่วนความปลอดภัยและสะอาดนั้น นายอัคเดช จะมีหน้ากากอนามัยสวมทุกครั้งขณะตัดผม และมีเจทล้างมือให้กับลูกค้าทำความสะอาดก่อนตัดผมด้วย ส่วนอัตราค่าบริการผู้ใหญ่ราคา 120 บาท เด็กราคา 80 บาท
สำหรับนายอัคเดช ทองรัตน์ หรือ ทอง ได้ศึกษาวิธีการตัดผมมาตั้งแต่อายุ 16 ปี เพื่อต้องการหารายได้ช่วยครอบครัวที่ค่อนข้างยากจนในสมัยนั้น และใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนทำงานตัดผม มีรายได้ช่วยครอบครัวเลี้ยงตัวเองจนจบระดับปริญญาตรี และในอนาคตมีความฝันอยากเปิดร้านตัดผมเป็นของตัวเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด