X

ตราด-ช้างป่าบุกสวนผลไม้กลางดึก ชาวบ้านกลัวเคอร์ฟิวไม่กล้าไล่

ช้างป่า 3 ตัวบุกสวนชาวบ้านสะตอ กินทุเรียน กินเงาะ ทำลายต้นเสียหายหลายหมื่น ชาวบ้านเผยไม่กล้าออกมาไล่ช้างกลัวกฎหมายเคอร์ฟิว ด้านกำนันสะตอเตรียมกำลังคนเฝ้าพร้อมขับไล่ไม่กลัวเคอร์ฟิว หลังผลไม้กำลังสุก

เวลา 10.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2563 นายบำเพ็ญ พฤกษากิจ กำนันต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด นำผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านคลองปุก หมู่ 5 ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด เพื่อไปยังสวนผลไม้ของเกษตรกร 2 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่า 3 ตัวที่เข้ามากินทุเรียนและเงาะ

ที่สวนทุเรียนของนางสิริภัทร สังขวรรณ มีทุเรียน 3 ต้น และทุเรียนกว่า 30 ลูกร่วงจากช้างป่าที่ทำลายต้น โดยทุเรียนนี้กำลังจะขายได้ในวันที่ 20 เมษายน  และใต้ต้นทุเรียนยังมีซากทุเรียน 3 ลูก ที่ถูกช้างใช้เท้าเหยียบแตกและนำเนื้อทุเรียนไปกินเสียหาย เบื้องต้นมูลค่ากว่า 10,000 บาท

นางเล็กบอกว่า ช่วงกลางคืนหลังเวลา 22.00 น. มีช้างป่า 3 ตัว เข้ามาที่สวนทุเรียน ทำลายต้นทุเรียน และกินเนื้อทุเรียนทำให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งสามีตนเองทำได้แค่ใช้ระเบิดปิงปองยิงขับไล่ออกไป โดยช้างป่าจะลงมาเขาทุกปีช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ผลผลิตเริ่มเก็บได้แล้ว

ส่วนสวนเงาะของนายสายชล เนืองนิ่ม  มีต้นเงาะ 3 ต้น ถูกทำลาย และผลเงาะจำนวนกว่า 300 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 5,000 บาท นอกจากนี้ช้างป่ายังเดินกัดกินเงาะต้นอื่น ๆ อีกนับ 10 ต้น แต่ไม่ได้ทำลาย ซึ่งจะเห็นรอยเท้า เป็นทางไป และมีขี้ช้าง 3-4 กองทิ้งไว้

นายสายชล กล่าวว่า ช้างป่าทั้ง 3 ตัว เข้ามาตั้งแต่เวลา 21.00 น. ไปจนถึงเช้ามืด เดินกินไปตามสวนเงาะที่ปลูกไว้ 7 ไร่ เสียหาย ตนเองไม่กล้าออกมาไล่ เพราะช่วงที่ช้างออกมาเป็นเวลาเคอร์ฟิว ทำให้ตนเองไม่กล้าออกมาไล่ช้าง เพราะกลัวถูกจับ

ทางด้านนายบำเพ็ญ กล่าวว่า ช้างป่าในบริเวณนี้มี 3-5 ตัว และจะมาทุกปีช่วงผลไม้สุก ซึ่งมีช้างป่าตัวหนึ่งที่มีนิสัยดื้อและดุร้าย ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งเป็นแม่ลูกอ่อนอยู่ร่วมฝูงด้วยกัน ซึ่งคืนนี้ คาดว่าช้างป่าจะลงมาหาผลไม้กินอีก และตนเองจะระดมกำลังชุดเฝ้าติดตามช้างป่า และชุดชรบ.สะตอ ออกมาเฝ้าและขับไล่ แต่เรื่องที่ชาวบ้านกลัวเรื่องเคอร์ฟิวนั้น ตนเองจะรับรองในเรื่องนี้เอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด