X

อ.เขาสมิง ปิดช่องทางเข้าตราดที่บ้านเขาชะอม หลังมีหลายคันเลี่ยงด่านท่าจอด

อ.เขาสมิง ปิดช่องทางเข้าตราดที่บ้านเขาชะอม ต.สะตอปิดกั้นรถยนต์จากจันทบุรีเข้าตราด หลังมีการลักลอบและเลี่ยงด่านตรวจท่าจอด ขณะชาวบ้านในพื้นที่ยอมรับกับมาตรการเข้มของอำเภอ

อ.เขาสมิง จ.ตราด/ หลังจังหวัดมีมติปิดกั้นห้ามประชาชนต่างจังหวัด ที่ไม่ใช่ชาวตราดโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวยกเว้นรถยนต์บางประเภทเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งมีประกาศจากจังหวัดตราดมาตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา และมีมาตรการเข้มงวดในพื้นที่เข้าออก 4 จุดคือ ที่จุดคัดกรองท่าจอด ต.แสนตุ้ง ,ที่บ้านนาแกลง ต.ประณีต อ.เขาสมิง ที่บ้านท่าโสม ต.ท่าโสม(สนามบินตราด) และที่บ้านคลองลึก ต.หนองบอน อ.บ่อไร่

ทำให้ประชาชนในจังหวัดอื่นๆใช้ช่องระดับหมู่บ้านลักลอบเดินทางเข้ามายังจังหวัดตราด ได้ทางเส้นทางบ้านเขาชะอม ต.สะตอ อ.เขาสมิง-บ้านปงชี ต.วังสรรพรส อ.ขลุง จ.จันทบุรี โดยไม่มีคัดกรองโรค ทำให้อำเภอเขาสมิง ได้ประกาศปิดเส้นทางนี้ โดยการนำดินลูกรังไปปิดถนนสายนี้  พร้อมติดป้ายประกาศให้ผู้ใช้รถยนต์ และจักรยานยนต์รับทราบและให้ไปใช้เว้น ทางบ้านหนองบัว -ตาพลายแทน

นายบำเพ็ญ พฤกษากิจ กำนัน ต.สะตอ กล่าวว่า ที่ต้องปิดเส้นทางนี้ มีเหตุผล 2 ประการคือ ประการแรก เพราะจำนวนบุคคลากรของอ.เขาสมิง โดยเฉพาะตำบลสะตอมีไม่เพียงพอที่จะไปตั้งด่านคัดกรองได้ตลอด 24 ชม. เพราะในจุดคัดกรองของตำบลก็มีไม่เพียงพอแล้ว ประการที่ 2 มีการลักลอบเข้ามายังจังหวัดตราดโดยใช้เส้นทางนี้เพื่อหนีการคัดกรองซึ่งหากเกิดปัญหาขึ้นมาจะรับผิดชอบไม่ได้
ทั้งนี้ วันนี้ยังมีแรงงานต่างด้าว 8 คนผ่านเข้ามาโดยไม่ผ่านการคัดกรอง ซึ่งมันเสี่ยงมาก ทางอำเภอเขาสมิงได้เสนอให้ทางจังหวัดตราดทำการปิดเส้นทางนี้เป็นการชั่วคราว

โดยจุดที่มีการปิดเส้นทางนั้น อยู่หมู่ 8 บ้านเขาชะอม หน้าวัดเขาชะอม ต.สะตอ ได้นำดินลูกรังปิดกั้นไว้ และมีป้ายประกาศไว้ปิดเส้นทางชั่วคราว ซึ่งยังมีประชาชนเข้ามาใช้เส้นทางนี้ โดยเฉพาะผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยังหลบเลี่ยงไปมาได้

ชาวบ้านตำบลประณีตคนหนึ่งมาพร้อมครอบครัวโดยใช้รถจักรยานยนต์พวงข้าง กล่าวว่า เดินทางมาจากบ้านดินแดง ต.ประณีต และใช้เส้นทางนี้ประจำ ส่วนการปิดกั้นนั้นยอมรับได้เพราะเป็นมาตรการของทางราชการเพื่อป้องกันโรค ซึ่งสามารถเดินทางได้แต่ก็หลีกเลี่ยงไปส่วนรถยนต์ก็แม้จะต้องย้อนไป ก็ลำบากบ้าง ซึ่งเราทำเพื่อชาติ เพื่อให้โรคหมดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด