X

ตราด-ผู้ประกอบการโรงแรมสามเกาะ ผนึกกำลังไม่รับนักท่องเที่ยว สกัดโควิด-19

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและสมาคมโรงแรมรีสอร์ท จ.ตราดและสภาอุตสาหกรรมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตราดจับมือหยุดรับนักท่องเที่ยวกว่า 150 แห่ง เพื่อหยุดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 เผยเกาะช้างยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเกือบ 500 คน

อ.เกาะช้าง จ.ตราด/นายศักดิ์สิทธิ์ มุ่งการ เลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่า จากปัญหาการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 ขณะนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวในจ.ตราดและเกาะช้าง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและสมาคมโรงแรมรีสอร์ท จ.ตราดและสภาอุตสาหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวจ.ตราดจึงได้ร่วมมือปิดการรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2563 ทีทผ่านมา เพื่อให้สอดรับกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ

โดยในขณะนี้ มีโรงแรมที่ให้ความร่วมมือปิดให้บริการ ชั่วคราวไม่รับนักท่องเที่ยวเพิ่มบนเกาะช้าง เพื่อหยุดไวรัสฯ โควิด-19 มีกว่า 130 แห่งแล้ว และคาดว่าจะมีเพิ่มเรื่อย ๆ ที่ได้รับแจ้งมาล่าสุดในวันนี้ ส่วนบนเกาะช้างยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเกือบ 500 คน ที่ยังท่องเที่ยวอยู่และไม่สามารถกลับประเทศได้ แต่นักท่องเที่ยวเหล่านี้ได้รับการตรวจโรคอย่างเข้มงวด

นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ทางเรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะช้างลดจำนวนเที่ยววิ่งไปเกาะช้างเหลือเพียงวันละไม่กี่เที่ยว ซึ่งที่รับอยู่จะมีเฉพาะรถยนต์บรรทุกและรถยนต์ของชาวตราดหรือเกาะช้างที่เดินทางไปมาเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี สำหรับโรงแรม และรีสอร์ท ที่ปิดรับนักท่องเที่ยวชั่วคราวนั้น ส่วนใหญ่เกาะช้างเป็นหลัก

ล่าสุดวันนี้( 6 เมษายน 2563)มีผู้ประกอบการโรงแรมบนเกาะช้างแล้วที่หยุดรับนักท่องเที่ยวแล้ว 130 แห่ง ผู้ประกอบโรงแรมบนเกาะกูด ยังไม่มีการรวบรวมรายชื่อ แต่เรือเร็วที่รับส่งนักท่องเที่ยวไปเกาะกูด ได้ประกาศงดรับ-ส่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติไปยังเกาะกูด ในวันที่ 7 เมษายน 2563

ส่วนผู้ประกอบการโรงแรมบนเกาะหมาก หยุดรับนักท่องเที่ยวเช่นกันตามรายชื่อดังนี้ (อัพเดท วันที่ 5 เมษายน 2563)
1. พลับพลา เกาะหมาก รีทรีท
2. พรหมภักดี รีสอร์ท
3. มากะธานี รีสอร์ท
4. วิลล่า อะลัว
5. เกาะหมาก รีสอร์ท
6. ซีวานา บีช รีสอร์ท
7.เกาะหมากริเวอร์ไซด์​
8.โคโค่เคปรีสอร์ท
9.ทะเลไทม์
10.ไอซ์แลนด์ฮัท
11.สกายบีช รีสอร์ท
12.ทูแคน
13.ซีบรีส
14.ไอแลนดา
15. แฮปปี้เดย์รีสอร์ท
16.กรีนวิว รีสอร์ท
17.พาโน รีสอร์ท
18.ไฮแลนฮัท
19.บายเดอะซี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด