X

รพ.ตราด แจงภาพทีมแพทย์สวมชุดกันฝน เป็นภาพการซ้อมรับโควิด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราดชี้แจงหลังแพทย์ห้องผ่าตัดใช้เสื้อกันฝน ระบุเป็นแค่การซ้อมเท่านั้น,ด้านนักเทคนิคการแพทย์เผยถูกข่มขู่เอาเรื่องทางวินัย หากยังไม่หยุดเคลื่อนไหว

จ.ตราด/จาการที่นายสมพร จารึกกลาง นักเทคนิคการแพทย์ชำนาญการพิเศษนักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้ากลุ่มงานพยาธิวิทยากายวิภาค โรงพยาบาลตราดได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเพื่อขอให้ช่วยเหลือในการจัดงบประมาณซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ (ห้องแลป) เนื่องจากมีไม่เพียงพอในการตรวจโรค และได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน พร้อมมีภาพแพทย์ในห้องผ่าตัดสวมชุดกันฝนแทนที่จะเป็นชุดพีพีอีนั้น

วันนี้ นายแพทย์สุพจน์ แพรนิมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราดได้ออกมาชี้แจงกับสังคมแล้ว โดยการทำเอกสารปิดประกาศภายในโรงพยาบาลตราด และเผยแพร่ตามเฟซบุ๊กของชาวตราดโดยเฉพาะบุคคลากรการแพทย์ โดยระบุว่า คำชี้แจงจากโรงพยาบาลตราด

“กรณีข้อมูลออกสื่อสังคม online ทำให้เข้าใจว่าโรงพยาบาลตราดขาดแคลนชุดสวมใส่ป้องกันการติดเชื้อ covid 19 ของบุคลากรทีมห้องผ่าตัด ขอเรียนชี้แจงว่าเป็นการซักซ้อมเหตุการณ์เตรียมความพร้อมผ่าตัดผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค covid-19 โดยเหตุที่ต้องสวมชุดกันฝนแทนชุดเสื้อกาวน์ชนิดกันน้ำ เพื่อจะได้ไม่สิ้นเปลื้อง และสวมเสื้อกาวน์ปราศจากเชื้อทับอีกชั้น และเก็บสำรองเสื้อกาวน์ชนิดกันนั้นไว้ใช้ในสถานการณ์จริง

โรงพยาบาลตราดมีการตรียมความพร้อมของทรัพยากรและสำรองอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ(PPE) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์อย่างเพียงพอทุกหน่วยบริการ จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง
ลงชื่อ นายแพทย์สุพจน์ แพรนิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาตราด ลงวันที่ 1 เมษายน 2563

ด้านนายสมพร กล่าวว่า จากการที่ตนเองได้ทำการแถลงกับสื่อมวลชนและการโพสต์ลงไปในเฟซบุ๊กไปเมื่อวานนี้นั้น ทำให้เกิดความเคลื่อนไหวจากผู้บริหาร พยาบาล และพนักงาน เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลตราด เป็นอันมาก และมีผู้บริหารของโรงพยาบาลรายหนึ่ง และผู้บริหารระดับรองนายแพทย์สาธารณสุขจ.ตราด ได้ขอร้องให้หยุดเคลื่อนไหวเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อต่อภาพลักษณ์ของทางโรงพยาบาลตราด หากไม่หยุดจะต้องถูกดำเนินการทางวินัย

ซึ่งตนเองพร้อมที่จะต่อสู้ในเรื่องนี้ เพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมของประชาชนชาวตราดและลูกน้องที่ทำงานในแผนก โดยโรงพยาบาลตราดจำเป็นต้องมีเครื่องมือในห้องแล๊ปที่ทันสมัย เหมือนโรงพยาบาลในภาคตะวันออก ซึ่งโรงพยาบาลตราดเป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวที่ยังไม่มีอุปกรณ์นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด