X

ผู้ว่าฯ สั่งสืบด่วน! เส้นทางรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวเกาะช้างหลังคนขับติดโควิด

ผู้ว่าฯ สั่งสืบเส้นทางหญิงคนขับรถตู้รับ-ส่งนักท่องเที่ยวเกาะช้าง หลังติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่สองของจันทบุรี พร้อมเฝ้าระวังเกาะช้างหากพบบุคคลสงสัยให้รีบแจ้งจนท.

เวลา 13.30 น. วันที่ 24 มีนาคม 2563 ว่าที่ร้อยตรี พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด ประชุมคณะกรรมการและอำเภอทั้ง 7 อำเภอ เพื่อรายงานสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดตราด ที่ห้องประชุมตราดสีทอง ศาลากลางจังหวัดตราด

ในที่ประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด รายงานสถานการณ์ล่าสุดวันที่ 23 มีนาคม 2563 จังหวัดตราด ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 15 ราย
ทั้ง 15 ราย ไม่พบการติดเชื้อ มีผู้ที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง 12 ราย อยู่ระหว่างเฝ้าระวัง 14 วัน จำนวน 3 ราย และครบกำหนดเฝ้าระวัง 14 วัน 9 ราย ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ

สำหรับหญิงสาวจ.จันทบุรี คนขับรถตู้เช่าเหมา ที่ตรวจพบติดติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 และมีเดินทางมารับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในอำเภอเกาะช้างไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งหลังจากสอบสวนย้อนหลังพบว่า มีการขับรถรับส่งนักท่องเที่ยวทั้งหมด 4 วัน คือ วันที่ 13 มีนาคม 15 มีนาคม 19 มีนาคม และ 20 มีนาคม
โดยติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2563 ทำให้พื้นที่เกาะช้าง มีความเสี่ยงที่อาจจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสืบหาเส้นทางของหญิงสาวรายนี้ ว่าขับรถไปเส้นทางไหนบ้าง มีการแวะรับผู้โดยสารที่โรงแรมไหนบ้าง เพื่อเร่งตรวจสอบบุคคลที่สัมผัสหญิงสาวรายนี้อย่างเร่งด่วน โดยเบื้องต้นได้มีการสั่งการโรงแรมทุกแห่งให้ทำความสะอาดแล้วในส่วนนี้ และให้หน่วยงานบนเกาะช้าง ทำความเข้าใจและเฝ้าระวังบุคคลที่มีอาการไข้สูง หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด