X

ท่าจอดวัดไข้ 24 ชม.สกัดโควิดเข้าตราด หากมีไข้สูงวัดซ้ำอย่างละเอียด

ผู้ว่าฯตราดร่วมหน่วยงานสาธารณสุขตราดและทหารตำรวจ ตั้งจุดคัดกรองโรคโควิด19 ที่ด่านจอด ก่อนเข้าเมืองตราด,ด้านสา’สุข ติดตามเส้นทางคนขับรถตู้จันท์หลังพบติดเชื้อโควิด19 แล้วเดินทางมาเกาะช้าง 3 รอบ

อ.เขาสมิง จ.ตราด/ เวลา 09.00 น.วันที่ 24 มีนาคม 2563 ที่ด่านท่าจอด ต.เเสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจ.ตราด พร้อมนายบัญชา สรรพโส นายแพทย์สาธารณสุขจ.ตราด นายพีระวัฒน์ หวังรัตน์กุล นายอำเภอเขาสมิง พลตำรวจตรีธวัชชัย นาคฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด พร้อมทหารนาวิกโยธินจากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด ร่วมจัดตั้งจุดตรวจคัดกรองเชื้อโรคโควิด 19 กับประชาชนที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดตราด ที่เป็นด้านแรกในการเข้ามาในจังหวัด เพื่อควบคุมเชื้อไวรัสโควิด 19 ไม่ให้เข้ามายังจังหวัดตราด หลังจากจังหวัดตราดเป็นจังหวัดในภาคตะวันออกที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ

ซึ่งระหว่างการตรวจพบนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 30 คน เดินทางมาด้วยรถตู้เพื่อมาท่องเที่ยวยังจ.ตราด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบ และเตือนในเรื่องการเดินทางมาท่องเที่ยวในระยะนี้ เพราะเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรค นอกจากนี้ยังพบนายละออง รอดสำเภา อยู่ทีอ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ มีอุณหภูมิสูงกว่า 37 องศา จึงถูกนำตัวมาสอบถามถึงการเดินทางมา และพบว่า เดินทางมาจากนครสวรรค์ตั้งแต่ตีสาม ทำให้มีไข้ แต่หลังจากได้ให้พักอยู่นาน 20 นาที จึงนำมาตรวจวัดใหม่เป็นครั้งที่ 2 ปรากฏว่า อุณหภูมิลดลงเหลือ36 องศาจึงปล่อยตัวไป

ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน กล่าวว่า การต้องมาตั้งจุดคัดกรองที่ด่านท่าจอดเพื่อสแกนประชาชนที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดตราดที่เป็นประตูบานเเรกทีทจะเข้ามาจังหวัดตราด เพื่อป้องกันเชื้อโควิด 19 ไม่ให้เข้ามายังจังหวัดตราด หากพบจะได้มีการดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งมาตรการนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนบ้านแต่ต้องทำ เพื่อระงับการแพร่ระบาด
ซึ่งช่องทางอื่นๆที่เข้ามายังจ.ตราด ทั้งที่ ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ ต.ประณีต อ.เขาสมิง ก็ดำเนินการเช่นเดียวกันทั้งหมด 24 ชั่วโมง ส่วนมาตรการอื่นๆเช่นการปิดห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด และร้านอาหารก็เพื่อให้ประชาชนรักษาระยะห่างทางสังคม แต่หากจะมาซื้ออาหารก็สามารถทำได้ แต่ต้องระวัง

นายแพทย์บัญชา กล่าวว่า วันนี้จ.ตราดยังไม่พบผู้ป่วยเป็นไวรัสโควิด 19 แต่หากเกิดขึ้นทางหน่วยงานสาธารณสุขจ.ตราดมีความพร้อมและเรามีห้องในการควบคุมโรคอยู่ที่รพ.ตราด ส่วยที่ด้านท่าจอดก็เป็นการคัดกรองผู้เดินทางมาจ.ตราดอย่างเข้มงวด และจะทำตลอดระยะ24 ชั่วโมง และทำทุกวัน ขณะที่คนขับรถตู้ที่ติดเชื้อเป็นรายที่ 2 ของจ.จันทบุรี ที่เดินทางมาส่งนักท่องเที่ยวที่เกาะช้างจำนวน 3 ครั้งนั้น ทางสาธารณสุขจ.ตราดได้สังการให้ทางสาธารณสุขเกาะช้างเข้าทำการตรวจสอบแล้ว และรอผลจากทางกรุงเทพด้วย

ทั้งนี้ ที่จุดท่าจอด จะดำเนินการคัดกรองโรคตลอด 24 ชั่วโมง และในทุกสถานทีทท่องเที่ยวที่สำคัญของจ.ตราด เช่น เกาะช้าง เกาะกูด เมื่อเดินทางไปจะมีการคัดกรองทั้งการวัดอุณหภูมิ การใช้เจลล้างมือ และการขอความร่วมมือใส่หน้ากากอนามัย เพื่อควบคุมโรคด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด