X

นาทีชีวิต เร่งช่วย”น้องต้นหลิว”ส่งรพ.ตราด หลังจมน้ำสุดท้ายยื้อไม่ไหว

นาทีชีวิต เร่งช่วยน้องต้นหลิว ส่งโรงพยาบาลหลังจมน้ำกว่า 30 นาที สุดท้ายยื้อไม่ไหวสิ้นลมหายใจ

เวลา 18.30 น. วันที่ 22 มีนาคม 2563 กู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำภายในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองตราด จ.ตราด  หลังรับแจ้งแล้ว ประสานอาสากู้ภัยที่อยู่ในใกล้เคียงเดินทางตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้น โดยในที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ พบชาวบ้านกำลังช่วยกันค้นหาเด็กหญิงกุลนิดา ประจวบเขตต์ หรือ น้องต้นหลิว อายุ 7 ขวบ โดยมีนางนัฐลินห์(นัด-ทะ-ลิน) คงดี อายุ 55 ปี ผู้เป็นยายยืนดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด

ไม่นานร่างน้องต้นหลิว ก็ลอยคว่ำหน้าขึ้นมาจากน้ำ ก่อนที่นายนิพันธ์ นับเกิด อาสากู้ภัยจะกระโดดลงไปในน้ำทันที แล้วรีบนำตัวขึ้นจากน้ำแล้วประเมินทันที  และพบว่าน้องต้นหลิว ไม่มีชีพจรแล้วจึงได้ทำการปั๊มหัวใจช่วยช่วยชีวิตเบื้องต้น พร้อมประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลตราด เดินทางมารับน้องต้นหลิวแทน โดยเจ้าหน้าที่ใช้วิธีการนำตัวน้องต้นหลิว ออกมาจากที่เกิดเหตุและเปลี่ยนถ่ายระหว่างทาง เพื่อให้น้องต้นหลิว ถึงทีมแพทย์ให้เร็วที่สุด

หลังจากที่เปลี่ยนถ่ายน้องต้นหลิวให้รถกู้ชีพโรงพยาบาลตราดแล้ว เจ้าหน้ากู้ภัยหลักเกาะได้ประสานอาสา ให้อำนวยความสะดวกทางทุกแยก เพื่อให้รถกู้ชีพเดินทางไปถึงห้องฉุกเฉินให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยเหลือน้องต้นหลิว โดยมียายติดตามดูอาการหลานสาวอย่างใกล้ พร้อมนั่งสวดภาวนาอยู่หน้าห้องฉุกเฉินเพื่อให้หลานปลอดภัย

นางนัฐลินห์ กล่าวว่า ตนเองเป็นพนักงานอยู่ที่โรงแรมที่เกิดเหตุ และช่วงนี้หลานสาวหยุดเรียน จึงพามาทำงานด้วย ซึ่งก่อนเหตุหลานสาวก็เล่นตามปกติ เหมือนทุกวัน แต่เมื่อวานผ่านไปกว่า 30 นาที ตนเองสงสัยหลานสาวหายไปไหนจึงได้ออกตามหา ก็พบรองเท้าหลานลอยอยู่ในน้ำ จึงได้แจ้งเพื่อนพนักงานให้ช่วยค้นหา จนกระทั่งร่างหลานสาวลอยขึ้นมาจากน้ำ

ขณะที่นายนิพันธ์ นับเกิด กล่าวว่า หลังรับแจ้งจากศูนย์สั่งการแล้ว ได้รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุทันที และก็พบว่ามีคนกำลังช่วยกันค้นหา เมื่อร่างน้องต้นหลิวลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ จนเองจึงงรีบกระโดดลงไปช่วย ก่อนที่จะปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการเป่าปากและปั๊มหัวใจ ก่อนประสานศูนย์สั่งการให้แจ้งโรงพยาบาลสนับสนุน เพราะอาการน้องต้นหลิวสาหัสมาก

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 19.20 น. โรงพยาบาลตราดแจ้งว่า เด็กหญิงกุลนิดา ประจวบเขตต์ เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน เพราะจมน้ำนานกว่า 30 นาที แม้ว่าทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเร่งช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถแล้วก็ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด