X

ตราด-ประชดถูกไล่ออก จุดไฟเผาโกดังรับซื้อของเก่าเสียดายทั้งหมด

ประชดถูกไล่ออก จุดไฟเผาโกดังรับซื้อของเก่า เจ้าของบอกคนเผาเป็นญาติสามี มีพฤติกรรมชอบเมา หาเรื่องกับเพื่อนร่วมงานบ่อย 

เมื่อเวลา 19.30  น. วันที่ 20  มีนาคม 2563  ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ร้านค้าของเก่าของ  ชื่อร้านตะวันค้าของเก่า  ตั้งอยู่เลขที่ 140  หมู่ 2 ต.เนินทราย  อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธาณภัยของเทศบาลตำบลท่าพริกเนินทราย เทศบาลเมืองตราด อบต.วังกระแจะ  เพื่อให้ช่วยในการดับไฟ  รวมทั้งอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือและอาสาสมัครกู้ภัยหลักเกาะ   ก็นำกำลังอาสา มาช่วยในการดับไฟในครั้งนี้

ซึ่งในที่เกิดเหตุ  พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนัก เนื่องจากด้านหลังซึ่งเป็นที่เก็บของเก่า ที่ประกอบด้วย  กระดาษลัง  ขวดพลาสติก   เหล็ก   จำนวนมาก  นอกจากนี้ยังมี ถังแก๊สหุงต้มจำนวน 4  ถัง  และถังไฮโดเจน  อีก 8-10  ถัง ที่ทางร้านมีไว้เพื่อใช้สำหรับตัดเหล็ก

ตลอดเวลาที่ทางรถดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟ ถังแก๊สที่อยู่ด้านใน ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะ  ส่วนถังไฮโดรเจน ชุดผจญเพลิงได้เข้าไปนำออกได้  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันควบคุมเพลิงไว้ได้ภายใน 1 ชม.

ต่อมา ร.ต.อ.เทอดศักดิ์  รัตนพิทักษ์  ร้อยเวร สภ.เมืองตราด  นายวีระ  ฤกษ์วณิชย์กุล  นายอำเภอเมืองตราด  ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพือตรวจสอบพร้อมเข้าสอบถามนางพีชญา เจนจัดการ  อายุประมาณ 55  ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน  ซึ่งนางพีชญา ได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจาก  พี่ชายของสามี  ชื่อนายสมชาย   หลักเพ็ง  อายุ 60  ปี   ได้จุดไฟเผากระดาษลังที่ทางร้านรับซื้อมา

ส่วนสาเหตุเกิดจาก นายสมชาย   มีพฤติกรรมก้าวร้าว ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ และเมื่อเมาแล้วจะหาเรื่องด่าทอเพื่อนร่วมงานตลอดมา  ซึ่งกิจการรับซื้อของเก่าเป็นของสามีที่ได้ดำเนินการมานานแล้ว  และนายสมชาย  หลักเพ็ง ซึ่งเป็นพี่ชายก็มาทำงานด้วย  ต่อมาสามีเสียชีวิตตนในฐานะภรรยาก็ดำเนินการต่อมาจนถึงปัจจุบัน

และก็ยังให้นายสมชาย ได้ทำงานที่ร้านต่อ  แต่พฤติกรรมเมาแล้วหาเรื่องกับทุกคนก็มีอยู่อย่างต่อเนื่อง  กระทั่งวันนี้  นายสมชายเมาและก็ด่าทอ  ให้ของลับกับลูกน้องที่เป็นผู้หญิง  ตนเองจึงได้พูดกับภรรยาของนายสมชายว่า   ให้บอกนายสมชายนะว่าพรุ่งนี้ไม่ต้องมาทำงานแล้ว   ต่อมาเวลาประมาณ  17.00  น. นายสมชายได้โทรศัพท์มาหาตนเองและพูดว่า “มึงจะไล่กูออกเหรอ ได้เดี๋ยวกูจัดให้”

นางพีชญา  กล่าวอีกว่า   เมื่อค่ำช่วงที่ตนเองกำลังนั่งทานข้าวเย็นอยู่  คนข้างบ้านได้เข้ามาบอกว่า    มีไฟไหม้ที่กองกระดาษด้านหลัง  ตนจึงรีบออกมาดูและแจ้งขอความช่วยเหลือ  ซึ่งกว่ารถดับเพลิงจะมาไฟก็ลุกไหม้กองกระดาษที่ กองไว้จนลุกโหม ลุกลามไหม้ของเก่าที่กองอยู่  ตนเองไม่คิดว่านายสมชายจะกล้าทำแบบนี้เพราะอย่างน้อยถึงตนเองจะเป็นคนอื่น  ประกอบกับ  กิจการนี้เป็นของน้องชาย และลูก ๆ  ก็เป็นหลานของเขา

ส่วนนายสมชาย  หลักเพ็ง  ผู้ก่อเหตุ  ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปยัง สภ.เมืองตราดหลังก่อเหตุเพื่อสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด