X

ตราดมีมติปิด 3 ด่านชายแดนไทย-กัมพูชา เหลือเพียงด่านถาวรจุดเดียว

ตราดมีมติปิด 3 ด่านชายแดนไทย-กัมพูชา เหลือเพียงด่านถาวรจุดเดียว ชี้หากเสี่ยงแพร่โควิดสั่งปิดเพิ่ม

เวลา 14.30 น. วันที่ 20 มีนาคม 2563 ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานประชุม คณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ด้านกัมพูชา จังหวัดตราด โดยมี น.อ.ยุทธนา สระดี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด อำเภอบ่อไร่ อำเภอคลองใหญ่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหารือพิจารณาปิดด่านชายแดน

โดยในที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ปิด 3 ด่านคือ จุดผ่อนปรนทางการค้าบ้านหมื่นด่าน ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด จุดผ่อนปรนทางการค้าเนิน 400 บ้านมะม่วง ต.นนทรีย์ อ.บ่อไร่ จ.ตราด และด่านช่องทางธรรมชาติบ้านท่าเส้น ต.แหลมกลัด อ.มือง จ.ตราด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ส่วนจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ยังไม่มีปิด แต่ให้เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด คัดกรองอุณหภูมิผู้ที่เข้าออกชายแดนทุกคนไม่มีเว้น และหากมีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดพิจารณาสั่งปิดทันที

สำหรับจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก เป็นช่องทางเข้า-ออก ที่มีความสำคัญมากที่สุดของจังหวัดตราดและเป็นช่องทางเดียวที่เป็นจุดผ่านแดนถาวร มีประชาชาจากจังหวัดเกาะกงและจังหวัดตราด เข้า-ออก เพื่อค้าขายหลายพันคนต่อวัน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้า-ออก ไปมาระหว่าง 2 ประเทศจำนวนมาก ซึ่งหากการปิดด่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็กจริง จะส่งผลกระทบเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด