X

เจ็บแต่จบ! ผู้ประกอบธุรกิจตราด หนุนจังหวัดใช้ยาแรงสู้โควิด-19

เจ็บแต่จบ! ผู้ประกอบธุรกิจตราด หนุนจังหวัดใช้ทุกมาตรการสู้โควิด-19 พร้อมช่วยเหลือทุกด้าน ขณะสาธารณสุขตราดเผย จังหวัดตราดเสี่ยงพบผู้ป่วยโควิด หลังต่างจังหวัดพบแล้วหลายราย

จ.ตราด/เวลา 11.00 น. วันที่ 20 มีนาคม 2563 ที่ห้องประชุมหอการค้าจังหวัดตราด ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ประชุมหารือกับผู้ประกอบธุรกิจในจังหวัดตราด ทั้งภาคธุรกิจอุตสาหกรรม ภาคธุรกิจการท่องเที่ยว และภาคการเกษตร หาแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยมีนายบัญชา สรรพโส สาธารณสุขจังหวัดตราด และคณะทำงานร่วมประชุม

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวในที่ประชุมว่า ทางจังหวัดตราด โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด ได้ทำงานอย่างหนักตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา เพื่อวางมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส Covid-19 ล่าสุดได้ออกกคำสั่งประกาศปิดสถานที่เสี่ยงในจังหวัดตราดทั้งหมดแล้ว รวมทั้งไม่ให้มีการจัดกิจกรรมที่มีผู้คนจำนวนมาก ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดนั้นเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  ทำให้จังหวัดตราด ต้องทำงานหนักตลอดเวลา เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ออกมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งแต่ละมาตรการต้องทำให้มีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนชาวตราดให้น้อยที่สุด

ขณะที่นายบัญชากล่าวว่า จังหวัดตราดในขณะนี้เข้าใกล้ความเสี่ยงมากที่สุด ที่อาจจะมีผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด -19 เนื่องจากในหลายพื้นที่ของประเทศไทยพบผู้ป่วยกระจายตัวอยู่ในพื้นต่างจังหวัดมากขึ้น จากกลุ่มสนามมวย แต่ทางสาธารณสุขจังหวัดตราดและทีมงานไม่ได้นิ่งเฉย เร่งหาและติดตามที่อาจจะมีชาวตราดที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงนี้
แต่ปัจจุบันยังไม่พบ มีเพียง 10 ราย ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 เท่านั้น และทั้ง 10 รายก็ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่จ.ตราดมีโอกาสพบผู้ติดเชื้อรายแรกจากแนวโน้มที่วันนี้พบที่จ.ชลบุรี และจ.ระยองแล้ว จ.ตราดไม่น่าจะเกินเดือนพฤษภาคม ก็น่าจะถึง แต่จะทำอย่างไรให้ไม่พบเชื่อนานที่สุด

ส่วนสุทธิลักษณ์ คุ้มครองรักษ์ ประธานอุตสาหกรรมจ.ตราด กล่าวว่า ทางภาคธุรกิจได้มีการพูดคุยกันมาแล้วระดับหนึ่ง และเห็นด้วยทุกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส พร้อมให้ความร่วมกับทางจังหวัดทุกรูปแบบ และอยากให้ทางภาครัฐใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ในการยับยั่งการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid-19 ให้จบโดยเร็ว เพราะธุรกิจโรงแรมและธุรกิจต่อเนื่องอื่นๆ ได้รับกระทบโดยตรงอยู่แล้ว เจ็บตัวทุกคน ทุกธุรกิจ หากเจ็บแล้วก็ให้จบโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด