X

ปิดแอร์เปิดหน้าหน้าต่างประชุมโควิดตราด มีมติ!เตรียมตั้งคัดกรองด่านท่าจอด

ปิดแอร์ เปิดหน้าต่างประชุม ผู้ว่าฯตราดนั่งบัญชาการหารือแนวทางการรับมือเชื้อไวรัสโควิด-19 เตรียมตั้งจุดสุ่มตรวจคัดกรองท่าจอด ส่วนช่องทางเข้า-ออกชายแดน ยังไม่ปิดแต่คัดกรองเข้มขึ้น

เวลา 10.00 น. วันที่ 19 มีนาคม 2563 ที่ห้องประชุมพลอยแดงศาลากลางจังหวัดตราด  ว่า ที่ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด โดยมีนายแพทย์บัญชา สรรพโส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราด น.อ.ยุทธนา สระดี ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด และคณะกรรมร่วมประชุมหารือแนวทางการป้องกันและคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดตราดทุกช่องทาง

โดยในที่ประชุมได้หารือช่องทางการเดินทางของนักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป ที่เดินทางเข้า-ออกจังหวัดตราด ตามช่องทางทุกช่องทางทั้งทางบน ทางอากาศและช่องทางตามแนวชายแดน เบื้องต้นบริเวณด่านท่าจอด ถนนสุขุมวิท ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่มีการเข้า-ออกของประชาชนและนักท่องเที่ยว  จะมีการสุ่มตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดตราดทุกคัน  ในช่วงเวลาที่ตั้งด่าน แต่ไม่ได้คัดกรองตลอด 24 ชั่วโมง และจะเริ่มสุ่มตรวจในเร็ว ๆนี้

ส่วนด่านชายแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ยังไม่มีการปิดชายแดนเข้าออก แต่อย่างใด เนื่องจากการคัดกรองที่ผ่านมานั้น ชาวกัมพูชายังไม่มีพบผู้ที่สงสัยมีอาการไข้สูง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ตอนนี้ ลดลงเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่จะเป็นชาวกัมพูชามากว่าที่เดินทางเข้า-ออก เพื่อค้าขายกับชาวไทย รวมไปถึงจุดผ่อนปรนการค้าเนินสี่ร้อย อ.บ่อไร่ และจุดผ่อนปรนการค้าบ้านท่าเส้น อ.เมืองตราด ยังคงมีการคัดกรองชาวกัมพูชาอย่างเข้มงวด หากมีตรวจพบมีไข้สูงจะไม่ให้เข้าประเทศไทยโดยเด็ดขาด

ด้านช่องทางทางอากาศนั้น ที่สนามบินท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด ทางบางกอกแอร์เวย์ได้มีการยกระดับการคัดกรองผู้โดยสารทุกคนอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว

สำหรับการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด ที่ห้องพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด เป็นการประชุมแบบไม่เปิดแอร์ เปิดหน้าต่าง เปิดประตู เพื่อระบายอาการ ไม่ให้เกิดความแออัด รวมทั้งผู้ที่เข้าร่วมประชุมจะต้องนั่งห่างกันประมาณ 1 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด