X
กู้ภัยตราด

กู้ภัยตราด กู้ภัยคิตตี้ หนึ่งเดียวในประเทศ ประจำเกาะหมาก สีหวานน่านอน

กู้ภัยตราด กู้ภัยคิตตี้ หนึ่งเดียวในประเทศ ประจำเกาะหมาก สีหวานน่านอน ลดความเครียดให้ผู้ป่วย,ผู้บาดเจ็บ

นางวริศรา ผ่องประพันธุ์ อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เขตเกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด  เปิดเผยว่า ตนเองย้ายมาทำงานที่เกาะหมากมาหลายสิบปีแล้ว และช่วงนั้นเหตุต้นมะพร้าวล้มทับคนเสียชีวิต และมีเพื่อนคนหนึ่งเรียกไปดูเหตุการณ์และด้วยความที่เคยเป็นอาสากู้ภัยในกรุงเทพ จึงช่วยเจ้าหน้าที่พิมพ์ลายนิ้วมือ และหลังจากนั้นมาก็ถูกเรียกตัวให้ช่วยงานประจำ จึงตัดสินใจเป็นอาสากู้ภัยอีกครั้งโดยอาศัยอุปกรณ์ทางแพทย์ของสถานีอนามัยเกาะหมากในช่วงเริ่มต้น

กู้ภัยตราด

“จากนั้นได้เริ่มทยอยซื้ออุปกรณ์การแพทย์ด้วยเงินของตัวเอง และเงินบบริจาคทั้งเพื่อนและผู้ที่มีจิตศรัทธา และด้วยความชอบการ์ตูนคิตตี้เป็นการส่วนตัว จึงตัดสินใจตกแต่งภายในของรถกู้ภัยให้เป็นสีชมพูพร้อมนำตุ๊กตาคิตตี้หรือสิ่งของต่าง ๆ ที่เกี่ยวคิตตี้มาตกแต่ง เพื่อให้บรรยากาศภายรถไม่น่ากลัว เพราะรถคันเก่าเวลาไปจอดที่ไหนก็มีแต่คนกลัว” นางวริศรา กล่าว

ส่วนผู้บาดเจ็บหรือญาติผู้บาดเจ็บที่เคยใช้บริการรถตู้กู้ภัยของนางวริศรา หลายคนมีความรู้แปลกใจและมีรอยยิ้ม หลังเห็นภายในรถตู้กู้ภัยคันนี้ที่ตกแต่งภายในไม่เหมือนใคร ทำให้ลดความผ่อนคลายไปได้ระดับหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นรถตู้กู้ภัยเพียง 1 คันของประเทศไทย ที่ตกแต่งภายในเป็นธีมคิตตี้

กู้ภัยตราด

อ่านข่าวตราด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด