X

ตราด-ปปส.เผยเส้นทางยาไอซ์ตราด มีสามเส้นทาง,มีเรือต้องสงสัยหนึ่งลำ

ผู้ว่าราชการจ.ตราดร่วมปปส.เร่งติดตามยาไอซ์พบ 3 เส้นทางลำเลียงสู่ประเทศที่ 3 ตรวจสอบเรือประมงล่ม 4 ลำพบ 1 ลำ สงสัย,ให้ปชส.ตราดประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านพบนำมาคืน

จ.ตราด/จากการประชุมควรร่วมมือของจ.ตราดกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส)ที่มี พ.ต.ต.สุริยาสิงหกมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วยนางสาวพรทิพย์ แจ่มพงษ์ ผอ.ปปส.ภ.2 และคณะ ประชุมเพื่อบูรณาการในการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด กรณีตรวจพบยาเสพติด(ไอซ์)เป็นจำนวนมาก ในพื้นที่จังหวัดตราด

โดยมี ว่าที่ ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเป็นประธาน ซึ่งคณะประชุมประกอบด้วย  ผบก.ภ.จว.ตราด, เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดตราด,ประมงจังหวัดตราด,รองผอ.ศร.ชล.จว.ตราด,ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค และรอง ผอ.รมน.จว.ตราด ทั้งนี้การประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมลับห้ามสื่อมวลชนเข้าร่วม

โดยทุกหน่วยงานได้นำเสนอข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการพบยาเสพติด (ไอซ์) ลอยในทะเลและตามชายฝั่งจังหวัดตราด ในส่วนที่แต่ละหน่วยรับผิดชอบ และหลังจากจบการประชุมแล้ว ได้มีสรุปและข้อสันนิษฐานในเรื่องเส้นทางการลำเลียงยาไอซ์ลอตนี้ โดย เส้นทางการลำเลียงยังไม่สามารถยืนยันได้โดยสันนิษฐานได้ 3 เส้นทาง คือ


หนึ่ง: ลักลอบตามเส้นทางบก ผ่านเส้นทางตอนในของประเทศ และลักลอบลำเลียงออกนอกประเทศ ในพื้นที่จังหวัดตราด

สอง:ลักลอบผ่านประเทศลาวมายังเวียดนาม ผ่านกัมพูชา และผ่านอ่าวไทย ไปประเทศปลายทาง

สาม: ลักลอบขึ้นมาจากทางภาคใต้ ทางทะเล เพื่อมาพื้นที่ชายฝั่งทางภาคตะวันออกและส่งออกไปประเทศปลายทาง

สำหรับ,กรณีตรวจพบอุบัติเหตุเรือล่มในน่านน้ำจังหวัดตราด ช่วงเดือนธันวาคม 2562 ถึงปัจจุบัน มีเหตุเรือล่ม 4 ลำพิสูจน์ทราบว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง 3 ลำ และเรืออีก 1 ลำ  ล่มเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดตราดและกรมเจ้าท่าจังหวัดตราดจะประสานการกู้เรือเพื่อพิสูจน์ทราบต่อไป

ในส่วนของสำนักงาน ป.ป.สได้เสนอขอความร่วมมือ สนง.ปชส.ตราด และให้ที่ประชุมเร่งประชาสัมพันธ์กับผู้นำชุมชนชาวบ้าน ชาวประมง ในพื้นที่ กรณีพบเห็นวัตถุต้องสงสัยหรือคล้ายยาเสพติด (ไอซ์) ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบทันที หากเก็บไว้เอง จะมีความผิดตามกฏหมายยาเสพติด และมีโทษสูงสุดถึงจำคุกตลอดชีวิต

ที่ประชุมเสนอให้จังหวัดตราด เป็นเจ้าภาพออกลาดตระเวนน่านน้ำบริเวณเกาะกูด เกาะหมาก หาดบ้านอ่าวช่อ หาดบ้านท่าเลื่อน หาดตำบลไม้รูด จังหวัดตราด เพื่อค้นหาของกลาง (ยาเสพติด) ที่อาจจะยังลอยอยู่ในน้ำทะเล และตามชายหาด ซึ่งยังตรวจไม่พบ และให้หน่วยงานในพื้นที่เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังตรวจสอบยานพาหนะขนส่งทางบก ซึ่งต้องสงสัย เช่น ยานพาหนะบรรทุกอาหารแช่แข็งที่บรรจุอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด