X

ตราด-ช้างป่านับ 10 ตัว เหยียบชาวบ้านหนองบอนดับขณะหาของป่า

ชาวบ้านหนองบอน 4 คนเข้าป่าหาของป่าที่บ้านเนินดินดำพบโขลงนับ 10 ตัว หนีกระเจิง ชายวัย 72 ปี หนีไม่ทันช้างป่าเหยียบเสียชีวิต เจ้าหน้าที่หน่วยอนุรักษ์คลองแก้ว,กู้ภัยเข้าพื้นที่จะเก็บศพแต่ช้างป่ายังไม่ยอมไปไหนสุดท้ายต้องขับไล่ช้างออกไปได้นานกว่า 2 ชม.

เวลา 14.30 น.วันที่ 11 มีนาคม 2563 ที่บ้านเขาดินดำ ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด นายอานนท์ เซียนพิมาย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119/9 หมู่ 2 ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด ได้ออกมาแจ้งให้กับผู้ใหญ่บ้านทราบว่า นายสงัด ทองสุพรรณ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเดียวกัน ได้เสียชีวิตจากการที่ถูกช้างเหยียบหลังจากออกไปหาของป่า และศพยังอยู่ในพื้นที่ป่าไม้

จากนั้น ผู้ใหญ่บ้านได้แจ้งขอกำลังจากหน่วยกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือเขตหนองบอน และเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังช้าง ของอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว อ.บ่อไร่ จ.ตราด และแจ้งให้ร.ต.อ.วุฒิชัย สิงห์ลี ร้อยเวร สภ.บ่อไร่เดินทางมายังที่เกิดเหตุ

นางน้ำทิพย์ ทองสุพรรณ ภรรยานายอานนท์ เซียนพิมานและเป็นบุตรสาวของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ตอนเที่ยงของวันนี้ พ่อและสามี รวมทั้งนายนิรภาพ เย็นสุข อายุ 18 ปี ลูกชายอยู่บ้านเดียว พร้อมเพื่อบ้านอีกคน รวม 4 คน เดินทางไปหาของป่าบนเขาปีกกา

ซึ่งพ่อเคยไปหาของป่าในพื้นที่นี้ดี และชำนาญทางรวมทั้งรู้ว่า บริเวณนี้มีช้างป่าอาศัยอยู่ ซึ่งระหว่างเดินขึ้นไป ได้พบช้างป่าในระยะกระชั้นชิด ทุกคนจึงวิ่งหลบหนีลงมาจากเขา เหลือเพียงพ่อคนเดียวที่ยังไม่ลงมา สามีจึงเดินขึ้นไปอีกครั้ง และพบว่า พ่อถูกช้างเหยียบเสียชีวิตแล้ว โดยบอกว่า มีเลือดออกจากทางใบหน้าด้วย

ส่วนนายนิรภาพ ที่เข้าไปหาของป่าด้วยเล่าให้ฟังถึงวินาทีพบช้างป่าว่า เมื่อเดินขึ้นไป ได้ยินเสียงช้างอยู่ใกล้ๆ ต่างคนวิ่งหนีลงมาจากเขา แต่ตาไม่รู้วิ่งไปทางไหน จะวิ่งไปหาหรือวิ่งหนีก็ไม่รู้ แต่เมื่อลงมาถึงชายป่าจึงรู้ว่าตาไม่ได้ลงมาด้วย และเมื่อเดินทางไปอีกครั้งก็ทราบว่าเสียชีวิตแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด