X

เครียดหนัก!! ปัญหาชีวิติรุมเร้าตัดสินใจแขวนคอลาโลก

หนุ่มวัย 28 ปีเป็นโรคซึมเศร้า เครียดถูกทวงหนี้,เป็นบุคคลตกหล่น ส่งข้อความหาเพื่อนสาวให้มางานศพ ก่อนผูกคอตาย 

เมื่อเวลา  13.25 น. วันที่ 23  สิงหาคม 2561   ร้อยตำรวจเอก สมโภช  ชูศีรจิต  ร้อยเวร สภ.เมืองตราด  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเกาะ จ.ตราด ว่า มีเหตุผู้เสียชีวิต จากการผูกคอตายที่บ้านเลขที่  11  หมู่ 1  ต. ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงออกไปทำการตรวจสอบพร้อมแจ้งประสานไปยังแพทย์เวร โรงพยาบาลตราดเพื่อร่วมออกทำการชันสูตรพลิกศพ

ซึ่งบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านไม้อยู่ภายในซอยวัดท่าพริก  มีนายอารักษ์   ชื่นบำรุง  อายุ  45  ปี ซึ่งเป็นอาของผู้เสียชีวิต และญาติพี่น้องคนอื่น ๆ  รวมทั้งเพื่อนสาวคนสนิทของผู้ตาย  นั่งรออยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยนายอารักษ์  ได้พา ร้อยตำรวจเอก สมโภช  ชูศีรจิต   เข้าไปด้านหลังบ้านซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับเก็บของ  พบว่าผู้ตายคือนายเดชา  พันเงินเลี้ยง  อายุ 28  ปี ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับขื่อหลังคาบ้าน  และมีเก้าอี้อยู่ปลายเท้ายที่ผู้ตายใช้รองสำหรับการฆ่าตัวตาย

นางสาวพัชรินทร์   พุ่มไม้  อายุ 32  ปี  ซึ่งเป็นเพื่อสาวคนสนิทของนายเดชา  พันเงินเลี้ยง   และเป็นคนที่พบว่านายเดชา เสียชีวิต  เล่าให้ฟังว่า  เป็นเพื่อนกับนายเดชามาได้ 3 เดือน    ก่อนหน้าเสียชีวิต นายเดชา  ได้ส่งข้อความว่าให้มางานศพเค้าด้วยนะ  ตนเองยังตอบกลับไปว่า อย่าคิดมากอย่าเครียด คิดลูกเข้าไว้    และที่ผ่านมานายเดชา เคยปรับทุกข์ให้ฟังว่าเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า  แต่ไม่ได้พบแพทย์มานานแล้ว  และมีเครื่องเครียดคือเรื่องการที่ตัวนายเดชา เป็นบุคคลตกสำรวจ  ทำให้ไม่มีบัตรประชาชน  แม้ จะมีการติดต่อทำบัตรประชาชนกับทางราชการแล้วก็ตาม  และอีกเรื่องเมื่อวันที่ 21  สิงหาคม ที่ผ่านมา มี เจ้าของร้านคาราโอเกะโทรศัพท์ไปทวงเงินกับตนเองบอกว่าเดชาติดเงินไว้ 1,000 กว่าบาท  ซึ่งตนเองก็ปฏิเสธไป  และได้โทรมาบอกกับเดชาว่าไปติดหนี้เค้าทำไม  ไม่มีก็ไม่ต้องไปกิน

ด้านนายอารักษ์   อาของนายเดชา  บอกว่า    ครอบครัวของตนเองพื้นเพเป็นชาวอำเภอบ่อไร่  และพากันมาทำงานรับจ้างที่ในอำเภอเมืองโดยเช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่   ไม่ทราบเรื่องที่นายเดชาป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเพราะไม่เคยเห็นไปพบหมอ  แต่เมื่อคืนเดชาไปเที่ยวกลับมาประมาณ 01.00  น.  พอตอนเช้าตนเองและภรรยาได้ออกจากบ้านพักตั้งแต่ 07.30  น.  ซึ่งปกติจะเข้ไปปลุกให้ลุกไปทำงานด้วยกัน  แต่เมื่อคืนเห็นว่าเดชากลับมาดึก  และนอนอยู่ในเต็นท์   กระทั่งนางสาวพัชรินทร์  มาจากพัทยาและมาพบจึงรู้ว่านายเดชาผูกคอตาย

“นายเดชา  ไม่มีบัตรประชาชน เพราะเมื่อตอนอายุ  2  ขวบบ้านถูกไฟไหม้ทำให้เอกสารหลักฐานทั้งหมดถูกไฟไหม้จนหมดสิ้น  แต่แม่ของนายเดชา  ไม่ยอมไปแจ้งทางอำเภอว่าหลักฐานถูกไฟไหม้   ทำให้นายเดชาเป็นบุคคลตกสำรวจ  ทั้ง ๆ ที่พี่สาวนายเดชาและญาติพี่น้องทุกคนมีบัตรประชาชนกันทั้งสิ้น   ซึ่งตนเองได้ยื่นขอทำบัตรประชาชนให้นายเดชา ที่อำเภอบ่อไร่ไว้แล้ว  ซึ่งตอนนี้รอให้เจ้าหน้าที่เรียกตนเอง ญาติพี่น้องไปทำการสอบสวน  โดยระยะเวลาที่ยืนคำขอจนถึงวันนี้ประมาณ 3  ปีแล้ว”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด