X

ตราด – โผล่อีกกระสอบยาไอซ์ 20 กิโลกรัม เกยตื้นชายหาดเกาะกูด

พบยาไอซ์เพิ่มอีก 20 กก.ที่อ่าวพร้าว เกาะกูด ลอยมาพร้อมตัวเพรียงเกาะเต็มกระสอบ ระบุเส้นทางมาจากลาวพักที่เวียดนามเพื่อนำสู่ประเทศที่ 3

จ.ตราด/ความคืบหน้ากรณีพบยาไอซ์จำนวน 39 กิโลกรัม ลอยมากลางทะเลและติดชายฝั่ง อ.เกาะกูด จ.ตราด เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 และมีการแถลงข่าวโดยผู้ว่าราชการ จ.ตราด เมื่อวานนี้นั้น ปรากฏว่าในวันนี้ (เวลา 12.00 น.วันที่ 5 มีนาคม 2563) เจ้าหน้าที่สภ.เกาะกูด อ.เกาะกูด ได้รับแจ้งว่า พบยาไอซ์จำนวนหนึ่งที่ชายฝั่งอ.เกาะหมาก จำนวน 20 ห่อ หรือ 20 กก.

โดยในเวลา 12.00 น.วันนี้ พ.ต.อ.เชษฐา  มหากีชวรรณ์ ผกก.สภ.เกาะกูด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีห่อวัตถุบรรจุในถุงพลาสติกใส ลอยมาติดโขดหิน ชายหาดริมทะเลบ้านอ่าวพร้าว หมู่ที่ 5 ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด และมีลักษณะสมบูรณ์มีตัวเพรียงติดอยู่รอบ

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.เกาะกูดเข้าไปตรวจสอบ และพบเป็นถังพลาสติกใสที่มีความสมบูรณ์ไม่ฉีกขาด แต่รอบห่อมีตัวเพรียงเกาะอยู่รอบ จึงนำมาตรวจสอบที่สภ.เกาะกูด และพบว่าเป็นยาไอซ์ ภายในบรรจุถุงขนาดเล็กไว้ 20 ห่อๆ ละ 1 กิโลกรัม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและบันทึกประวัติไว้

สำหรับยาไอซ์ชุดนี้ คาดว่าจะเป็นชุดเดียวกับเมื่อวานนี้ที่ทางผู้ว่าราชการจ.ตราดได้แถลงข่าวไปแล้ว โดยทหารฝ่ายความมั่นคงชายแดนได้ประเมินเส้นทางไอซ์ชุดนี้ จากการตรวจสอบห่อบรรจุภัณฑ์ที่เป็นภาษาจีน

แต่น่าจะมีแหล่งผลิตที่เเขวงสุวรรณเขต ประเทศลาว และลำเลียงมาตามชายแดนลาวและเวียตนามมาพักที่เมืองเมียนอาน ในเวียตนามตอนใต้ และนำเข้ามายังประเทศกัมพูชา แต่ยังไม่ทราบจุดหมายปลายทางว่าจะเข้ามายังประเทศไทยโดยผ่านจ.ตราดหรือออกไปยังประเทศที่ 3 ทั้งนี้ ถึงที่พบจะเป็นถุงที่กลุ่มชนกลุ่มน้อยลำเลียงโดยลักษณะเป็นกระเป๋าเป้และใช้คนเดินลักลอบเข้ามา

ซึ่งจากการตรวจสอบของศรชล./1(ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล  (ศรชล.))พบว่าในช่วงวันที่ 23-28 กุมภาพันธ์ 2563 มีเรือจมในพื้นที่อ.เกาะกูด 2 ลำ คือ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นเรือ สปีดโป๊ทและเรือประมงปั่นไฟ(หาปลากระตัก) จมในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 บริเวณหน้าอ่าวกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด ซึ่งต้องตรวจสอบว่า ยาเสพติดชุดนี้อยู่ในเรือทั้งสองลำหรือไม่อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด