X

“พิชัย” โชว์หลักฐานดูงานญี่ปุ่นพร้อมใบรับรองแพทย์ไม่พบ Covid-19 

“นายกเทศมนตรีหนองเสม็ด” โชว์หลักฐานดูงานญี่ปุ่นพร้อมใบรับรองแพทย์ไม่พบเชื้อไวรัส Covid-19 

จากประเด็นดราม่าบนโลกออนไลน์จังหวัดตราด ที่มีการโพสภาพและข้อความพร้อมตั้งข้อสงสัย นายพิชัย วิสุทธิแพทย์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ศึกษาดูงานด้านสิ่งแวดล้อมและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ซึ่งมีการเช็คอินสถานที่ที่เกาะฮอกไกโด เมืองซับโปโล เมื่อวันที่ 20 -21 กุมภาพันธ์ 2563

ทำให้ชาวสังคมออนไลน์เกิดความแตกตื่นตกใจ แสดงความเห็นไปต่าง ๆ นา ๆ และมีความกังวลว่านายพิชัย เดินทางไปเที่ยวบินเดียวกับปู ย่า ที่เดินทางไปเกาะฮอกไกโดเมื่อวันที่ 16-20 กุมภาพันธ์ 2563 และตรวจพบติดเชื้อ covid-19 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 หรือไม่ และมีอาการติดเชื้อไวรัส Covid-19 หรือไม่

เมื่อมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย นายพิชัย วิสุทธิแพทย์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด จึงเดินทางไปตรวจหาเชื้อไวรัส Covid-19 ที่โรงพยาบาลตราด เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลตราด ได้ทำการเก็บเสมหะหรือน้ำมูก แล้วส่งตรวจยังห้อง LAB โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อหาเชื้อไวรัส Covid-19
และเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 โรงพยาบาลตราด ได้แจ้งผลผลตรวจพร้อมใบรับรองแพทย์ ระบุว่า นายพิชัย วิสุทธิแพทย์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด ไม่พบการติดเชื้อไวรัส Covid-19 พร้อมได้รับคำแนะนำให้สังเกตอาการจนครบ 14 วัน หลังจากกลุ่มจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

นายพิชัย ยอมรับว่า ตนเองเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ด้วยสายการบินไทย วันที่ 28 มกราคม 63 และกลับวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 63 เพื่อศึกษาดูงานสิ่งแวดล้อมและเปลี่ยนวัฒนธรรม ที่เกาะฮอกไกโด ปฎิบัติตามกฎระเบียบของประเทศญีปุ่นอย่างเคร่งครัด เรื่องการป้องกันเชื้อโรค รวมทั้งที่ประเทศเกาหลีใต้ด้วยเช่นกัน จนเดินทางกลับถึงประเทศไทย ส่วนสาเหตุที่โพสต์ภาพและเช็คอินเมื่อวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์นั้น เพราะต้องการโพสต์ผลงานการศึกษาดูงานให้เพื่อนและประชาชนตำบลหนองเสม็ด ได้รับรู้ แต่ไม่ได้มีวัตถุประสงค์อื่นได้

“แต่เมื่อมีเหตุการณ์ที่ชาวสังคมออนไลน์วิตกกังวล ตนจึงตัดสินใจเดินทางไปตรวจหาเชื้อไวรัส Covid-19 ที่โรงพยาบาลตราด เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย แต่โรงพยาบาลตราด ไม่มีห้อง Lab ที่สามารถตรวจหาไวรัสได้ ตนเองต้องออกค่าใช้จ่ายจำนวน 5,000 บาท เพื่อส่งตรวจที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และเมื่อผลตรวจออกมาไม่พบการติดเชื้อไวรัส Covid-19 แต่อย่างใด” นายพิชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายพิชัย วิสุทธิแพทย์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด ไม่โกรธและไม่เอาเรื่องกับผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวหาว่าหรือแสดงความเห็น ว่าติดเชื้อไวรัส covid-19 แต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด