X

สะตออ่วมต่อ!! รับมวลน้ำสองทางท่วมทั้งตำบลสูง 2 เมตร

สะตอน้ำท่วมหนักทุกหมู่บ้าน หลังได้รับน้ำ 2 ทางทั้งขลุงและบ่อไร่ ระดับสูง 1-2 เมตร

หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จ.ตราด โดยเฉพาะพื้นที่อ.บ่อไร่ ฝนตกหนัก เมื่อวานนี้นั้น อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำได้ลดลงจนสู่ภาวะปกติในช่วงเวลา 05.00 น. ของวันที่ 15 สิงหาคม 2561 แต่ปริมาณทั้งหมดได้ไหลลงมาที่หมู่ 6 บ้านคลองแอ่ง ต.บ่อพลอยส่งผลให้ระดับน้ำท่วมสูงเกิน 150 ซม.ทำให้บ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ แต่น้ำเริ่มลดระดับลงในช่วงเวลา 09.00 น.แต่ยังมีบ้านเรือนอีกจำนวนหนึ่งที่น้ำยังท่วมสูงเกิน 1 เมตร ส่วนตำบลใกล้เคียงคือต.วังตะเคียน ที่บ้านศรีบัวทอง อ.เขาสมิง จ.ตราด แต่ส่วนใหญ่จะท่วมพืชผลทางการเกษตรเป็นหลัก

ที่ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด ระดับน้ำในคลองสะตอที่มีความสูงกว่า 8 เมตร ที่หน่วยวัดระดับน้ำคลองสะตอ ได้ส่งผลให้น้ำท่วมต.สะตอทุกหมู่บ้าน และมี 4-5 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก คือ บ้านทุ่งกระบอก ระดับน้ำสูงเกิน 150 ซม. ซึ่งมีบ้านเรือนกว่า 30-40 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบ ที่บ้านตาพลทยถนนเข้าหมู่บ้านเดินทางไปไม่ได้ ทำให้บ้านเรือนที่อยู่บริเวณนั้นน้ำท่วมและเข้าออกลำบาก

ที่บ้านรื่นรมย์สามัคคี ระดับน้ำท่วมทางเข้าสูง 1.80 เมตรบ้านเรือน 4-5 หลังน้ำท่วมสูง 1.20-1.50 เมตรและมีบ้านอีก 20 หลังคาเรือนออกมาไม่ได้ ต้องอ้อมไปใช้เส้นทางอื่นๆ ,บ้านห้วงพัฒนา น้ำท่วมทางเข้าสูงเกิน 1.50 เมตรบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือนท่วมหนักกว่า 1 เมตร ทางทหารนพค.14 อ.บ่อไร่ต้องนำเรือท้องแบนและรถไถมาช่วยเหลือประชาชนที่เข้าออก นอกจากนี้ยังมีบ้านเขาชะอมที่มีน้ำท่วมทางและรถยนต์ขนาดเล็กเข้าออกไม่ได้

เวลา 13.00 น.นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจ.ตราดที่มีภารกิจในช่วงเช้าที่ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ.ตราดหลังเสร็จงานแล้วได้เรียกนายอำเภอเขาสมิงและนายอำเภอบ่อไร่และส่วนราชเกี่ยวข้องร่วมประชุมหารือและสรุปปัญหาน้ำท่วมก่อนเดินทางลงพื้นที่ตรวจพื้นที่นำท่วมในอำเภอบ่อไร่ โดยเฉพาะต.บ่อพลอย รวมทั้งบ้านคลองแอ่งและต.สะตอ ในพื้นทีทประสบภัยน้ำท่วม เพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราด ได้ส่งกำลังและเครื่องจักรเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่แล้ว ส่วนหน่วยทหารนพค.14 บ่อไร่ได้ส่งเครื่องจักรกล และรถยนต์บรรทุก รถไถ รวมทั้งเรือท้องแบน นำมาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตลอด 24 ชม.และยังมีอาสากู้ภัยจากสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราดเข้าช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด