X

จับผญบ.,เมีย ปล่อยเงินกู้ลูกค้าเพียบ ยึดเงิน 3 ล้าน

จับผู้ใหญ่บ้านพร้อมเมียปล่อยเงินกู้นอกระบบยึดเงิน 3 ล้านบาท ลูกค้ากว่า 40 ราย

เวลา 21.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2561 ที่ห้องประชุมกองกำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด พล.ต.ต.ทวีโรจน์ ศิริสวัสดิบุตรผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด พร้อมพ.ต.อ.ดเรศ กัลยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด และ พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผู้กำกับกองกำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ร่วมสอบสวนนายมานิตย์ ฉายศิริ ผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลอ่าวใหญ่ และนางสมพิศ นามกระโทก สองสามีภรรยา ที่ร่วมกันปล่อยเงินกู้นอกระบบ พร้อมของกลางเงินสดกว่า 2 ล้าน สมุดบัญชี 3 เล่ม ที่มีเงินอีกประมาณ 1 ล้าน และสมุดรายชื่อลูกค้า 12 เล่ม หลังตำรวจชุดสืบสวนเข้าจับกุมเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา


พ.ต.อ.บัญชา กล่าวว่า ตำรวจชุดสืบสวนสืบทราบว่า นายมานิตย์ และ นางสมพิศ ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ ในอัตราดอกเบี้ยเกินที่กฎหมายกำหนด ในกับชาวบ้าน ลูกจ้าง ในพื้นที่อำเภอเมืองตราด มานานแล้วปี จึงได้วางแผนนำกำลังเข้าจับกุมได้ที่บ้านแห่งหนึ่งตำบลห้วงน้ำขาว ขณะที่ทั้งสองคนกำลังเดินทางไปเก็บดอกเบี้ยเงินกู้ ได้เงินสดของกลาง 29,502 บาท จากนั้นได้นำหมายศาลเข้าตรวจสอบบ้านนางสมพิศ ในตำบลวังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด พบเงินสดอีก 1,890,000 บาท ซ่อนอยู่ในตู้เก็บของ สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม สมุดจดลูกค้ากว่า 40 ราย อีก 12 เล่ม โฉนดที่ดิน 1 แปลง จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบปืนลูกซอง 1 กระบอก ภายในบ้าน จึงนำมาตรวจสอบพบเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ขณะที่นางสมพิศ กล่าวว่า ตนเองและสามี ร่วมกันปล่อยเงินกู้ภัยมาประมาณ 5 ปี โดยเริ่มแรกใช้เงินการค้าขาย เงินที่อดีตสามีมอบให้ มาปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้าน ลูกจ้าง ลูกเรือประมง ในอัตราร้อยละ 4-10 มีทั้งรายเดือนและรายวันเงินที่เก็บได้นำไปเก็บไว้ในบ้านและฝายธนาคารส่วนหนึ่ง ส่วนเงินสด 1.8 ล้าน ไม่ใช้เงินที่มาจากการปล่อยเงินกู้ทั้งหมด แต่มีเงินที่มาจากการขายของและอดีตสามีเก่ามอบให้ และเป็นเงินสดที่เตรียมไว้สร้างบ้านให้ลูกและตนเองทราบข่าวแล้วว่ามีการเข้มงวดเรื่องการปล่อยเงินกู้มีการจับกุมมาแล้วในพื้นที่จังหวัดตราด และตั้งใจจะเลิก แต่ก็เสียดายเงินที่ปล่อยกู้ไป

ด้าน พล.ต.ต.ทวีโรจน์ กล่าวว่า จำนวนเงินสด 1,890,000 บาท และเงินในบัญชีอีก 1 ล้าน พร้อมของกลางชิ้นอื่น ๆ ทางตำรวจต้องอายัดไว้ตรวจสอบก่อน โดยเฉพาะเงินสดที่เก็บไว้ที่บ้าน ตำรวจจะใช้พรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามาจากการปล่อยเงินกู้หรือไม่ รวมไปถึงเงินในบัญชีและโฉนดที่ดินด้วย หากนางสมพิศ สามารถชี้แจงเส้นทางการเงินได้จะคืนเงินในภายหลัง อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจังหวัดตราดจะยังคงติดตามกวาดล้างจับกุมผู้ที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบอย่างจริงจังและต่อเนื่องต่อไป ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด