X

ควันไฟกระทบการศึกษา แจกหน้ากากให้นักเรียน รอหน่วยเหนือพิจารณาหยุดเรียน

ควันไฟเขาบรรทัดกระทบการศึกษา โรงเรียนวัดท่ากุ่มแจกหน้ากากให้นักเรียนป้องกันอันตราย ด้านผอ.ระบุดูแลเต็มที่ รอหน่วยเหนือพิจารณาหยุดเรียนหนีควันไฟ

เช้าวันนี้(24 กุมภาพันธ์ 2563) ที่โรงเรียนวรุณดิตถาราม ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด นางอินทรา บุญวาที ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวรุณดิตถาราม สั่งการให้ครูประจำชั้นทุกระดับชั้น แจกหน้ากากอนามัยให้กับนักเรียนทุกคน ทั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ไปจนถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เพื่อป้องกันควันไฟและเขม่าควัน ที่ลอยมาจากเขาบรรทัดกว่า 10 กิโลเมตร

นางอินทรา ยอมรับว่าปีนี้ ปัญหาไฟไหม้ป่าสร้างผลกระทบให้กับโรงเรียน นักเรียนและครู เป็นอย่างมาก จึงได้ประสานขอหน้ากากอนามัยจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่ากุ่ม ให้กับนักเรียน แต่หากไม่เพียงพอจะก็จะผลิตหน้ากากเพิ่มให้กับนักเรียน ซึ่งทางโรงเรียนได้พยายามดูแลลูกศิษย์อย่างเต็มที่ในช่วงนี้ ส่วนเรื่องการหยุดเรียนชั่วคราวนั้น คงต้องรอหน่วยเหนือสั่งการเท่านั้น หากสถานการณ์ควันไฟนั้นยังไม่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังได้สอนใส่หน้ากากอนามัยและชี้แจงนักเรียนเรื่องผลกระทบจากควันไฟที่มีผลต่อร่างกาย และขอให้นักเรียนใส่หน้ากากอนานัยทุกครั้งหากมีความจำเป็นต้องออกไปในที่แจ้ง

ด้านเด็กหญิงอมรทิพย์ เดชกล้า นักเรียนชั้น ม.2กล่าวว่า ครูได้แนะนำให้วิธีการรับมือและป้องกันเรื่องควันไฟมาตั้งแต่ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงนั้นควันไฟนั้นยังไม่มากเท่ากับวันนี้ และทุกครั้งออกจากบ้านจะต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง เพื่อป้องกันตนเอง นอกจากนี้ยังช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียนอีกด้วย เพราะมีเขม่าควันไฟลอยเข้ามาในห้องเรียนเช่นกัน

ส่วนเด็กหญิงอรษา ประสิทธิเวช นักเรียนชั้น ม.3 กล่าวว่า ครูให้ความรู้มาตั้งแต่ช่วง 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับเรื่องของควันไฟ ทั้งการทำความสะอาดบ้าน หรือทำความสะอาดห้องเรียน เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อร่างกาย รวมไปถึงวิธีการสอนการใส่หน้ากากอนามัยที่ถูกต้องให้กับเพื่อนหรือเด็กรุ่นน้องในโรงเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด