X

ตราด-ป่าเขาบรรทัดเสียหายหนัก ไฟป่ายังรุนแรงลามขยายวงกว้าง(คลิป)

คืบหน้าไฟไหม้ป่าเขาบรรทัด ลมแรงช่วยไฟลุกลามต่อเนื่องขยายวงกว้าง มีเสียงระเบิดดังระยะ นายอำเภอเมืองตราด สั่งการเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอดเส้นทางยาว 5 กิโลเมตร ตลอด 24 ชม.

ความคืบหน้าไฟไหม้ป่าบนเขาบรรทัด ในพื้นที่ชายแดนไทยกัมพูชาด้านต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ช่วงนี้วันนี้เย็น​ (22 กุมภาพันธ์ 2563) ไฟลุกลามขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดไฟลามถึงหน้าค่ายฐานทหารพรานนาวิกโยธินที่ 513 บ้านท่าเส้น​ ท่ามกลางควันที่ปกคลุมอย่างหนาแน่นและลมที่พัดกรรโชกอยู่ตลอดเวลา พาควันจากเขาบรรทัดปกคลุมพื้นที่อำเภอเมืองตราด อำเภอแหลมงอบ และอำเภอคลองใหญ่ ทั้งทางบกและทางทะเล ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง รวมทั้งการใส่หน้ากากอนามัยป้องกันกลุ่มควันไฟที่ลอยจากเขาบรรทัด

ด้านนายวีระ ฤกษ์วณิชย์กุล นายอำเภอเมืองตราด พร้อมกำลังอส.เมืองตราด เจ้าหน้าที่ตำบลแหลมกลัด อาสากู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ทหารพราน กว่า 100 นาย พร้อมรถดับเพลิงจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดตราด อบต.แหลมกลัด อบต.วังกระแจะ เทศบาลตำบลชำราก เทศบาลตำบลตะกาง เทศบาลท่าพริกเนินทราย รวม 10 คัน เฝ้าระวังและ​ผลัดเปลี่ยนกำลังพลตลอด 24 ชั่วโมง

โดยได้แบ่งกำลังตลอดเส้นทางตั้งแต่หน้าค่ายฐานทหารพรานนาวิกโยธินที่ 513 บ้านท่าเส้นไปจนถึงอ่างเก็บน้ำสะพานหิน ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร เพื่อฉีดนำสกัดไฟที่ลุกลามเข้าใกล้ถนนได้เพียงอย่างเดียว เนื่องจากไม่สามารถเดินเข้าไปฉีดน้ำหรือเข้าไปทำแนวกันไฟได้ เพราะพื้นที่ที่เกิดไฟไหม้นั้นมีกับระเบิดอยู่เต็มพื้นที่จำนวนมาก และยังคงได้ยินเสียงระเบิดอยู่เป็นระยะ

สำหรับไฟไหม้ป่าเขาบรรทัด เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว สถานการณ์ยังคงรุนแรงยังไม่มีท่าทีว่าจะคลี่คลายแต่อย่างใด  ล่าสุดมีจุดที่เกิดไฟไหม้ป่าแล้วทั้งหมด 3 จุด คือ
จุดที่ 1 พื้นที่ชายแดนไทยกัมพูชา ท่าเส้น ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด
จุดที่ 2 บริเวณด่านกักกันสัตว์ ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด
และจุดที่ 3 บ้านห้วงโสม ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ซึ่งคาดพื้นป่าบนเทือกเขาบรรทัดเสียหายมากกว่า 1,000 ไร่ แล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด