X

ตราด-ท้องฟ้าเปลี่ยนสี!! สถานการณ์ไฟป่าบนเขาบรรทัดยังน่าห่วง

ท้องฟ้าเปลี่ยนสี!! ไฟป่าไหม้ลุกลามพื้นที่บ้านท่าเส้นจากชายแดนกัมพูชา ปกคลุมพื้นที่ 3 ตำบล นายอำเภอเมืองตราดลงตรวจพื้นที่ สั่งการแก้ไข พร้อมมอบแมสปิดหน้าให้เจ้าหน้าที่และทหารพราน คาดกระทบการเข้าออกตราด-โพธิสัต

ความคืบหน้าไฟไหม้ป่าที่เทือกเขาบรรทัด ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด หลังเกิดที่เขาล้าน ต.แหลมกลัด เมื่อบ่ายวันนี้นั้น,ปรากฎว่า ในช่วงเวลา 20.00 น.ที่บริเวณหลังวัดสะพานหิน และบ้านท่าเส้น เหนือที่ทำการประปาภูมิภาค (สะพานหิน) เกิดไฟป่าไหม้ลุกลามเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ทำให้นายประดิษฐ์ คุ้มชนม์ นายกอบต.แหลมกลัด ต้องนำรถดับเพลิง 1 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเกาะ เขตแหลมกลัด นำโดยนายจิตติ คณาญาติ จำนวน 10 นาย ลงมาช่วยเหลือดับเพลิงเพื่อป้องกันลุกลามเข้ามายังพื้นที่สวนยางพาราและสวนผลไม้

นายวีระ ฤกษ์วณิชย์กุล นายอำเภอเมืองตราด หลังได้รับทราบสถานการณ์จึงเดินทางมายังพื้นที่เกิดเพลิงไหม้ และอำนวยการให้ทางนายโชดก อินทวงค์ ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองตราดพร้อมอส.เมืองตราดลงช่วยเหลือ พร้อมแจกหน้ากากอนามัยให้ชุดชรบ.ที่นำโดยนายสุเนตร ทักษ์คิรี กำนัน ต.แหลมกลัดลงมาสนับสนุน ซึ่งนายวีระ ได้สั่งการให้ดูแลและป้องกันพื้นที่ไม่ให้ลุกลามเข้ามายังบ้านเรือนประชาชน และหากมีประชาชนได้รับความเดือนร้อนจะเข้าช่วยเหลือทันที

นายจิตติ กล่าวว่า ไฟไหม้ตั้งแต่ช่วงเย็นในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านและลุกลามเข้ามายังฝั่ง จ.ตราด โดยเฉพาะพื้นที่บ้านท่าเส้น มีระยะทางกว้างกว่า 10 กม. และมีความรุนแรงจะสังเกตุเห็นไฟสว่างมีสีแดงไปทั่วพื้นที่ ซึ่งรถดับเพลิงทำได้แค่การสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามเข้ามาเท่านั้น โดยประชาชนได้รับความเดือนร้อนจากกลุ่มควันที่มีดวงตาสีแดง และมีน้ำตาซึมออกมา ซึ่งในขณะนี้ได้เผ้าติดตามสถานการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรงเพิ่มขึ้น และคาดว่ายังไม่สามารถดับได้ในคืนนี้

อย่างไรก็ตาม เส้นทางที่มีเพลิงไหม้นั้น มีเส้นทางที่ชาวกัมพูชาและชาวไทยใช้เป็นเส้นทางเดินทางไปมาค้าขายและชาวทมอดา ในต.เวียงเวล อ.เวียงเวล จ.โพธิสัต โดยในวันเสาร์จะมีตลาดชายแดนที่วัดท่าเส้น ซึ่งจะมีชาวกัมพูชานับพันเดินทางลงมาซื้อและนำสินค้ามาจำหน่าย คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากเหตุไฟป่าครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด