X

ทุเรียนชะนีรุ่นแรกออกแล้ว ราคาหน้าสวนเริ่มต้น 115 บาท/กก.

ทุเรียนชะนีรุ่นแรกออกแล้ว ราคาหน้าสวนเริ่มต้น 115 บาท/กก. ส่วนไวรัส โควิค-19 ไม่กระทบราคา

สวนทุเรียนหลายสวนใน ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด พ่อค้าคนกลางเดินทางเข้าตัดทุเรียนพันธุ์ชะนี ที่ครบกำหนดตัดแล้ว โดยในปีนี้ราคาเริ่มต้นที่ 115 บาทต่อกิโลกรัม ถือเป็นเป็นทุเรียนพันธุ์ชะนี รุ่นแรกของจังหวัดตราด ที่ออกสู่ท้องตลาด ส่วนความกังวลปัญหาไวรัส โควิค-19 ไม่มีผลกระทบต่อราคาทุเรียนในขณะนี้

นายวราพงค์ ปรุงผล อายุ 39 ปี เกษตรกรสวนทุเรียน เปิดเผยว่า ในปีนี้ทุเรียนหลายสวนสุกเร็วกว่ากำหนด เพราะปัจจัยจากสภาพอากาศที่ค่อนข้างดี ทำให้ทุเรียน พันธุ์ชะนี ในปีนี้ออกสู่ตลาดเร็วกว่าทุกครั้ง ส่วนราคาก็ค่อนข้างดีเริ่มต้นที่ 115 บาทต่อกิโลกรัมม ส่วนราคาจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงนั้นคงยังบอกไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับราคาตลาด

“ส่วนปัญหาความกังวลของเกษตรกรสวนทุเรียน เรื่องไวรัส โควิค-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศจีน ที่อาจจะส่งผลให้ราคาทุเรียนที่ส่งไปยังประเทศจีนนั้นราคาต่ำลง  ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด พ่อค้าที่มารับเหมาสวนก่อนหน้าที่ก็ยังคงเข้ามาตัดทุเรียนและให้ราคาตามปกติเหมือนเดิม”นายวราพงค์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ราคาทุเรียนพันธุ์ชะนี จะเริ่มต้นดีในปีนนี้ และเรื่องไวรัส โควิค-19 ที่ไม่สร้างผลกระทบต่อราคาแล้วนั้น แต่ชาวสวนทุเรียนหลายคนยังคงต้องเฝ้าและติดตามการตัดทุเรียนของพ่อค้าคนกลางที่เข้ามาตัดทุเรียน ที่อาจจะทุเรียนไม่ได้คุณภาพหรือทุเรียนอ่อนออกไปขาย ซึ่งจะทำให้ราคาทุเรียนนั้นตกต่ำลงได้และสร้างชื่อเสียต่อเกษตรกรทุเรียนของจังหวัดตราด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด