X

ตราด-ควันไฟป่าเพื่อนบ้านลอยข้ามเขาบรรทัดเข้าตัวเมืองตราด

ประเทศเพื่อนบ้านเผาป่า ลมพัดควันลอยข้ามเขาบรรทัด ปกคลุมเต็มท้องฟ้าเมืองตราด ด้านปภ.ตราด ร่วมเทศบาลตะกางลงพื้นที่สำรวจ พบไฟยังไม่ลามเข้าเขตไทย ทำได้แค่เฝ้าระวัง

ตั้งแต่เช้าวันนี้ ในตัวเมืองตราด พบกลุ่มควันจำนวนมากลอยเต็มท้องฟ้าปกคลุมเป็นบริเวณกว้าง และยังได้กลิ่นควันไฟและมีเขม่าควันไฟลอยเต็มฟ้าตลอดวัน ส่งผลให้การใช้ชีวิตประชาชนชนในตัวเมืองตราด ได้รับผลกระทบเล็กน้อย รวมไปถึงการสัญจรบนถนนสายหลักคือ ถนนสุขุมวิท มีควันปกคุลมทำให้การมองเห็นนั้นไม่ดีเท่าที่ควร

เรื่องนี้นายฐิตินันท์ อุดมสุข หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด กล่าวว่า เมื่อเช้าช่วงนี้ได้เดินทางไปยังหมู่ 3 บ้านตะกาง ตำบลตะกาง อำเภอเมือง จังหวัดตราด ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ป่าที่เขาบรรทัด พบว่ามีการควันไฟจำนวนมากลอยขึ้นมาจากเขาบรรทัดฝั่งประเทศกัมพูชา เนื่องจากมีการจุดไฟเผาป่าจำนวนมาก ก่อนที่ลมจะพัดเอาควันไฟจากประเทศกัมพูชา ลอยข้ามเขาบรรทัดเข้าเขตประเทศไทยส่งผลให้หลายตำบลในตัวเมืองตราด ได้รับผลกระทบจากควันไฟวันนี้ซึ่งเป็นวันแรก

นายฐิตินันท์ ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้ทางเทศบาลตำบลตะกางทำได้เพียงแค่เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมเท่านั้น เพราะไฟยังไม่ลุกลามเข้ามายังฝั่งประเทศไทย แต่หากไฟลามเข้ามายังฝั่งไทยก็พร้อมที่จะเข้าไปดับไฟหรือทำแนวกันไฟไม่ให้ลุกลามมากขึ้น แต่การทำงานนั้นก็ต้องระวังเรื่องความปลอดภัย เพราะยังกังวลเรื่องกับระเบิดที่ยังตกค้างที่ยังเก็บกู้ไม่หมด

สำหรับมาตรการการป้องกันไม่ให้มีการจุดไฟเผาป่านั้น จังหวัดตราดได้ออกประกาศเตือนพร้อมขอความร่วมมือเกษตรกรหรือประชาชน ไม่จุดเผาป่าหรือขยะ เพื่อลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมายเด็ดขาด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด