X

อุบัติเหตุพรากชีวิต! หลานรักจากไปพร้อมความฝันที่อยากเรียนต่อ

ตา-ยายสุดเศร้าหลานรักคนเดียว ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต หลังทำงานรพ.ตราดได้เพียง 7 เดือน มีความฝันทำงานเก็บเงินเรียนต่อ ด้านคู่กรณีจ่ายเงินช่วยแล้ว 50,000 บาท เตรียมให้อีกหนึ่งแสนเยียวยาตาและยาย

บรรยากาศงานศพนายทัพพสาร สารเชื้อ อายุ 18 ปี อดีตผู้ช่วยพยาบาลศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลตราด ตั้งแต่เช้าวันนี้(19 กุมภาพันธ์ 2563) ที่วัดเนินสูง ต.ตะกาง อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการตั้งศพบำเพ็ญกุศล หลังนายทัพพสาร ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยมีนายวิโรจน์ อนันต์ อายุ 66 ปี นางประทุมวรรณ อนันต์ อายุ 58 ปี ตาและยาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตึกศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลตราด ได้ร่วมกันจัดงานศพเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งวันนี้เป็นฌาปนกิจ มีญาติ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตราด ร่วมวางดอกไม้จันท์แสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

นายวิโรจน์ เปิดเผยชีวิตหลานชายว่า ถูกพ่อแม่ทิ้งไว้ให้อยู่กับตายายตั้งแต่คลอดได้เพียง 15 วัน เพราะพ่อแม่แยกทางกัน ต่างคนต่างแยกย้ายไปทำงานต่างจังหวัด และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลยจนถึงวาระสุดท้ายของหลานในขณะนี้ ตนเองและภรรยาก็เลี้ยงหลานทำงานรับจ้างส่งหลานเลี้ยงจนจบปวช. จากวิทยาลัยสารพัดช่างตราด แม้ว่าฐานะทางบ้านจะยากจนก็ตาม

“ช่วงที่หลานต้องฝึกงาน ตนเองตัดสินใจดาวน์รถจักรยานยนต์ให้หลานขี่จากบ้านไปฝึกงานที่ตัวเมืองตราด ซึ่งห่างจากบ้านราว ๆ 15 กิโลเมตร ขี่ไปฝึกงาน แทนการขึ้นรถรับจ้างแทน เพื่อความสะดวก ประกอบกับหลานเองไม่มีพฤติกรรมเกเร ไม่เที่ยว ไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ ตั้งใจเรียนและช่วยงานที่บ้านเป็นประจำ

เมื่อฝึกงานและจบการศึกษาแล้ว หลานได้งานที่โรงพยาบาลตราด เป็นผู้ช่วยพยาบาลตึกศัลยกรรมชาย เมื่อได้เงินก็นำมาให้ตาและยายบางส่วน และส่วนก็ใช้จ่ายส่วนตัวและล่าสุดเพิ่งซื้อเครื่องซักผ้าให้ตาและยาย”  นายวิโรจน์ กล่าว

ตานายทัพพสาร ถึงกับหลั่งน้ำตา ที่หลานชายต้องจากไปอย่างรวดเร็ว ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น เพราะทุกครั้งที่หลานจะไปทำงานก็จะบอกให้หลานขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความระมัดระวัง เพราะหลานเองตั้งความฝันไว้อยากจะทำงานหาเงินไปศึกษาต่อและเป็นเสาหลักของครอบครัวในช่วงนี้ แม้ว่าเงินเดือนจะมามากนักก็ตาม

ขณะที่นายมานะ พานิชสุโข  คนขับรถยนต์คู่กรณีนายทัพพสาร สารเชื้อ ได้นำเงินสดจำนวน 40,000 บาท มามอบให้กับนายวิโรจน์ เพิ่มอีก 1 ก้อน หลังก่อนหน้าที่ได้มอบเงินทำขวัญให้แล้ว 10,000 บาท ล่าสุดนายมานะ มอบเงินให้แล้ว 50,000 บาท และจะมอบเงินให้อีกครั้งเป็นเงิน 100,000 บาท เพื่อเยียวยาครอบครัวนายทัพพสาร สารเชื้อ

นายมานะ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้นมันเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นและมีการสูญเสียเกิดขึ้น และบริเวณแยกโรงพยาบาลตราด มีไฟส่องแสงสว่างไม่เพียงพอ หากมีการเพิ่มไฟส่องสว่างน่าจะช่วยได้อีก ประกอบกับบริเวณเกาะกลางถนนจะมีต้นไม้ที่ค่อนข้างสูง เมื่อขับรถมาจากทางตลาดสดแล้วจะเลี้ยวขวาไปทางโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ จะมองรถจักรยานยนต์ไม่เห็นเลย ส่วนอีกเรื่องหากมีการเปิดสัญญาณไฟจราจรตลอด 24 ชั่วโมง น่าจะช่วยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก

สำหรับงานศพนายทัพพสาร สารเชื้อ เจ้าหน้าที่จากตึกศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลตราด ได้ช่วยกันบริจาคเงินจัดงานศพ ซื้อโลงศพให้ เพราะตาและยายนายทัพพสาร ยากจนไม่มีเงินจัดงานศพ นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่ทราบข่าวช่วยกันบริจาคเงินให้กับตาและยายนายทัพพสารจำนวนหนึ่ง ซึ่งเงินที่บริจาคทั้งหมด รวมถึงเงินจากคู่กรณี นางสาวณัฏฐกุล หนูจักร รองหัวหน้าตึกศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลตราด ในฐานะหัวหน้านายทัพพสาร แม้ว่าจะทำงานได้เพียง 7 เดือนเท่านั้น ได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลเงินจำนวนนี้ไว้ชั่วคราว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด