X

ทุ่งปอเทืองบานสะพรั่ง ชาวแหลมงอบปลูกเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10

ทุ่งปอเทืองแหลมงอบบานสะพรั่ง ชาวแหลมงอบปลูกเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10

         บริเวณที่ดินเปล่าขนาด 5 ไร่ ข้างตลาดนัดแหลมงอบ ตรงข้ามวัดแหลมงอบ ม.1 ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ต้นปอเทือง ที่อำเภอแหลมงอบ ได้ร่วมกันปลูก เริ่มออกดอกสีเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ปลูก เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

การปลูกต้นปอเทือง นำโดยนายพีระ เอี่ยมสุนทร นายอำเภอแหลมงอบ ร่วมกับส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ เทศบาลตำบลแหลมงอบ อบต.แหลมงอบ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านแหลมงอบ และประชาชนชนชาวอำเภอแหลมงอบ  ร่วมกันปลูกเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2561 กระทั่งเดือนต้นเดือนสิงหาคม ต้นปอเทืองได้เริ่มออกดอก สีเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ปลูกทั้ง 5 ไร่  มีความสูงตั้งแต่ 130-180 เซนติเมตร เพื่อเป็นการเฉลิมพรเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

อีกทั้งเป็นสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ให้นักท่องเที่ยวเข้าถ่ายภาพ ชมปอเทือง แห่งใหม่ของอำเภอแหลมงอบและจังหวัดตราด อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นักท่องเที่ยวได้ชมต้นปอเทืองแล้ว ยังสามารถเยี่ยมชมกระโจมไฟแหลมงอบ ที่สะพานแหลมงอบ และไหว้สักการะอนุสรณ์สถานยุทธนาวีเกาะช้างที่ห่างกันไม่ถึง 1 กิโลเมตร

สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปชมทุ่งปอเทือง เทศบาลตำบลแหลมงอบ ขอความร่วมมือให้ช่วยกันรักษาความสะอาด และอยู่ในพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ให้ และห้ามเข้าไปในทุ่งปอเทืองเป็นขาด เพราะจะทำให้ต้นปอเทืองหักเสียหายได้ และเวลาที่เหมาะสมกับการชมและถ่ายจะอยู่ในช่วงเวลาเช้าถึงเที่ยง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด