X

ตื่นพบธนบัตรถูกทำลายอัดแน่นเป็นก้อนทิ้งไว้ในที่ดินเอกชน

ตื่นพบธนบัตรถูกทำลายอัดแน่นเป็นก้อนทิ้งไว้ในที่ดินเอกชน เร่งตรวจสอบ ,ผกก.เมืองตราดบอกเป็นเศษที่ธนบัตรที่ไม่ใช้แล้วนำมาทำลายคาดคนตราดนำมาทิ้ง

อ.เมือง จ.ตราด/เวลา 13.00 น.วันที่ 3 สิงหาคม 2561 ที่บริเวณที่ดินของเอกชนรายหนึ่งหลังสำนักงานขนส่งจ.ตราด เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด 3 คน ที่เดินทางมาตัดเศษไม้ต้นอ้อเพื่อนำไปทำนิทรรศการได้พบเศษธนบัตรจำนวนมากทั้งราคา 20 บาท ,50 บาท และ 500 บาท ถูกทิ้งอยู่จำนวนมาก รวมทั้งที่เป็นก้อนและมัดเป็นแท่ง 2 แท่ง จึงสงสัยว่า ทำไม?ต้องนำมาทิ้งไว้ และบอกว่า น่าเสียดายกับมูลค่าของเงิน พร้อมก้มลงไปมองอย่างสงสัย

ก่อนหน้านี้ ร.ต.ท.สมโภค ศรีชูจิตร ร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจึงไปตรวสอบ และรายงานให้ทางผกก.เมืองตราดรับทราบ จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจ.ตราดไปตรวจสอบเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีเศษขยะมีพิษ ทั้งอิเลคทรอนิคส์และอื่นๆ พร้อมร.ต.อ.ไพศาล ศรสำโรง ร้อยเวรประจำวันเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ในเวลา 10.30 น.โดยพบเศษธนบัตรที่ถูกย่อยสลายบรรจุในถุงพลาสติกใส 2 ถุง จึงได้แกะออก พบเป็นเศษธนบัตรราคาต่างๆปะปนอยู่ จึงเก็บมาเป็นหลักฐาน และรายงานให้ทางผกก.เมืองตราดรับทราบ

พ.ต.อ. คมสรณ์ มาบำรุง ผกก.เมืองตราด กล่าวว่า เศษธนบัตรเหล่านี้ยังไม่ทราบที่มาที่ไปว่าใครเป็นผู้นำมาทิ้ง แต่ได้สอบถามไปยังคลังจ.ตราดทราบว่า ธนบัตรเหล่านี้เป็นธนบัตรที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทยได้ทำลายด้วยการย่อยแล้ว และน่าจะมีการซื้อเศษธนบัตรมาจากแหล่งใดแหล่งหนึ่งเพื่อนำมาใส่ในพระพุทธรูปที่เห็นทั่วไป หรือเครื่องรางของขลัง แต่เมื่อไม่จำเป็นต้องใช้แล้วจึงได้นำมาทิ้ง ซึ่งคลังจังหวัดยืนยันว่า ธนาคารพาณิชย์ในจ.ตราดหรือคลังจ.ตราดไม่มีอำนาจในการทำลายธนบัตรเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม ทางผกก.เมืองตราดจะได้สืบสวนถึงสาเหตุของการนำเศษธนบัตรเหล่านี้มาทิ้งต่อไป แต่คาดว่าคนตราดเป็นผู้นำมาทิ้งไว้หลังจากไม่ใช้ประโยชน์แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด