X

ตราด-หน้ากากอนามัยเริ่มขาดตลาด หลังปชช.แห่ซื้อป้องกันตัวเอง

แห่ซื้อหน้ากากอนามัยจนร้ายขายยาต้องจำกัดโควต้า ระบุซื้อใส่เองที่ตราดและส่งเข้ากรุงเทพ เผยหน้ากากอนามัยในกรุงเทพหาซื้อยากขึ้น หลังประชาชนตื่นตัวไวรัสโคโรนาและฝุ่นละออง

ที่ร้านขายยาฮกแซตึ้งและร้ายขายยาในเขตเมืองตราด ประสบกับปัญหาหน้ากากอนามัยไม่พอจำหน่ายแล้ว หลังประชาชนจำนวนมากทยอยซื้อไปใช้เองและส่งให้ลูกหลานที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานคร ทำให้ทางร้านฮกแซตึ้งต้องจำกัดการซื้อของประชาชนครั้งละ 5 ชิ้นต่อ 1 คน

นางนันทยา เธียรตระการ เจ้าของร้านขายยายาฮกแซตึ้ง เผยว่า หน้ากากอนามัยในพื้นที่จังหวัดตราด เริ่มหมดไปจากร้านขายยาตั้งแต่ 5 วันที่ผ่านมา เนื่องจากผู้คนตื่นตัวกับการเฝ้าระวัง ฝุ่นละอองเอ็มพี 2.5 และโรคไขหวัดโคโรน่าไวรัสกันจำนวนมาก โดยผู้ปกครองหรือญาติที่อยู่จังหวัดตราด จะซื้อส่งไปให้ลูก-หลานหรือญาติที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพจำนวนมาก เนื่องจากหน้ากากอนามัยที่กรุงเทพหาซื้อยากขึ้น ขณะที่ร้านตนเองก็สั่งของเข้ามาขายได้ยากขึ้นเช่นกัน เนื่องจากโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยยไม่ทัน

ด้านชัชวาลย์ ชมเชย กล่าวว่า ตนเองต้องมาหาซื้อหน้ากากอนามัยที่จังหวัดตราด เพื่อส่งไปให้ลูกที่กำลังทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากร้านที่ขายหน้ากากอนามัยในกรุงเทพนั้น หาซื้อแทบไม่ได้แล้ว ทำให้ต้องมาซื้อที่ร้านขายยาที่ตราดแทน และส่งไปให้ลูกที่กำลังทำงานอยู่กรุงเทพมหานครในขณะนี้ แต่ร้านขายยาก็จำกัดการซื้อเช่นกัน แบ่งให้เพียง 5 ชิ้นต่อ 1 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด