X

ตราด-ไฟไหม้โรงผสมปุ๋ยเคมีเสียหายหลายล้าน ตร.ยังไม่สรุปสาเหตุไฟไหม้

ไฟไหม้โรงงานผสมปุ๋ยเสียหายกว่า 4 ล้านบาท ตำรวจยังไม่สรุปเหตุไฟไหม้ รอพิสูจน์หลักฐานพรุ่งนี้ ด้านเจ้าของโรงงาน เผย วันนี้ไม่ได้ทำงาน เพราะไฟฟ้างดจ่ายไฟ เพราะปรับปรุงไฟฟ้า

เวลา 20.00 น. วันที่ 21 มกราคม 2563 เทศบาลตำบลแสนตุ้ง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุไฟไหม้โรงงานปุ๋มเคมีบลูไดมอนด์ ม.7 ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด  หลังรับแจ้งจึงนำรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันทีพร้อมประสานกำลังจากอาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้บริเวณเครื่องผสมปุ๋ยเคมี ที่ตั้งอยู่ภายในโกดัง มีเปลวไฟลุกไหม้หลังคาอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าไประงับเหตุ เนื่องจากเกรงว่าหลังคาจะถล่มลงมา ซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง ท่ามกลางประชาชนที่มุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

จากนั้น ร.ต.อ.ปรัชญา พิณรัตน์ พนักงานสอบสวนสภ.เขาสมิง เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพถ่ายและสอบปากคำนายจักรกี ธรรมะวัฒนากูล เจ้าของโรงงานและเด็กหญิงธิชา เติมสุข อายุ 13 ปี ผู้เหตุการณ์เป็นคนแรก

โดยนายจักรกี ให้การว่า วันนี้โรงงานปิดทำงาน 1 วัน เนื่องจากการไฟฟ้าระงับการจ่ายไฟฟ้า เพื่อปรับปรุงระบบการจ่ายไฟฟ้าให้ดีขึ้น กระทั่งทราบข่าวไฟไหม้โรงงาน จึงรีบมาดู ก็พบว่าไฟไหม้บริเวณเครื่องผสมปุ๋ยราคา 4 ล้านบาท และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุความเสียหายได้ในขณะนี้

ขณะที่เด็กหญิงธิชา กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังเล่นอยู่หน้าบ้าน และเห็นไฟกำลังลุกไหม้ทะลุหลังคาออกมาพร้อมกับได้ยินเสียงดังออกมาจากโรงงาน จึงรีบวิ่งเข้าบ้านไปบอกกับแม่

ส่วนสาเหตุของไฟไหม้นั้นตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากสาเหตุอะไร ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตราด มาตรวจสอบในวันพรุ่งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด