X

“ไผ่ล้อมเกมส์” กีฬาสีเด็กเล็ก ขบวนพาเหรดสุดน่ารัก

ศูนย์เด็กเล็กวัดไผ่ล้อม จัดกีฬาสี “ไผ่ล้อมเกมส์” พร้อมเดินขบวนพาเหรด สร้างสีสัน สร้างความประทับใจ ให้ผู้ปกครองที่เกาะติดขบวนพาเหรดชมแข่งกีฬาอย่างใกล้ชิด

เวลา 8.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2563 ที่สนามหญ้า ข้างโรงเรียนอนุบาลตราด ศูนย์อบรมเด็กเล็กก่อนเกณฑ์วัดไผ่ล้อม จัดขบวนพาเหรดกีฬาสีภายใน ภายใต้ชื่อ “ไผ่ล้อมเกมส์” มีเด็กเล็ก ร่วมเดินขบวนพาเหรด โดยการเดินขบวนพาเหรด ได้เดินจากสนามหญ้าไปยังศูนย์อบรมเด็กเล็กฯ ระยะทางกว่า 400 เมตร

ภายในขบวนมีชุดเทิดพระเกียรติในหลวงและราชินี ชุดกีฬาพื้นบ้าน ชุดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ชุดหญิงไทย บางระจัน เป็นต้น โดยมีผู้ปกครองจำนวนมาก เดินติดตามและยืนรอชมขบวนพร้อมถ่ายภาพลูก-หลานไว้เป็นที่ระลึก

เมื่อเดินขบวนพาเหรด เดินทางมาถึงศูนย์อบรมเด็กเล็กฯ ได้ทำพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสี “ไผ่ล้อมเกมส์” โดยนางไข่มุกด์ พงษ์พานิช คณะกรรมการศูนย์อบรมเด็กเล็กก่อนเกณฑ์วัดไผ่ล้อม จากนั้นได้มีการแสดงรำและเต้นจากเด็กเล็ก ชุดหญิงไทย บางระจัน พร้อมเปิดตัวทีมเชียร์หรีดเดอร์ สีฟ้าและสีชมพู​ ท่ามกลางผู้ปกครองที่ร่วมชมการแสดงนับร้อยคน

จากนั้นได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 10 ชนิดกีฬา 21 ประเภท โดยเด็กน้อยทุกคนต้องมีส่วนร่วมในการแข่งขันอย่างน้อย 1 ชนิดกีฬา เพื่อเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ความมีระเบียบวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ส่งเสริมอุปนิสัยในการออกกำลัง รวมทั้งการแสดงออก การแสดงความสามารถของเด็กเล็ก อีกทั้งรวมการกระชับความสัมพันธ์ ระหว่างเด็ก ครู และผู้ปกครอง ในการทำกิจกรรมร่วมกัน

ซึ่งบรรยากาศในการแข่งขันสีกีฬา เป็นอย่างคึกคัก สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กและผู้ปกครองที่นั่งเชียร์ลูกหลาน สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ทุกคนที่ร่วมกีฬาสี ไผ่ล้อมเกมส์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด