X

คนร้ายบุกสวนหวังขโมยเครื่องสูบน้ำ กล้องวงจรปิดจับหน้า-พฤติกรรมชัดเจน

คนร้ายบุกสวนงัดห้องหวังขโมยเครื่องสูบน้ำแต่ไม่ได้ กล้องวงจรปิดจับหน้าพฤติกรรมชัดเจน แต่ตำรวจยังจับไม่ได้ เผยโดนขโมยหายแล้ว 1 เครื่อง ก่อนลงทุนติดกล้อง,ทำห้องเก็บเครื่องสูบน้ำ

ที่สวนทุเรียนนายจาโรจน์ จันทนนท์ อายุ 60 ปี บ้านทุ่งตาโต๊ะ หมู่ 8 ต.นนทรีย์ อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังมีคนร้ายสองคนบุกเข้าไปขโมยเครื่องสูบน้ำ ภายในสวน โดยมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยได้อย่างชัดเจน ก่อนที่จะรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ไปแจ้งความยังสภ.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถจับผู้ต้องสงสัยได้

นายจาโรจน์ กล่าวว่า ตนเองเพิ่งซื้อทีดินบริเวณนี้เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว พร้อมปรับปรุงพื้นที่เพื่อปลูกทุเรียน โดยทำระบบการรดน้ำแบบสปริงเกอร์ ใช้เครื่องสูบน้ำดูดน้ำจากแม่น้ำเขาสมิง ที่ติดกับที่ดินตนเอง เพื่อรดสวนทุเรียน กระทั่งเมื่อ 3-4 เดือนที่แล้ว มีคนร้ายบุกเข้ามาขโมยเครื่องสูบน้ำถึงหายไป 1 เครื่อง แต่ปรากฎว่าเครื่องสูบน้ำของสวนติดกันกับไม่ถูกคนร้ายขโมยไปด้วย ทั้งที่วางไว้คู่กัน เมื่อเกิดเหตุแล้วตนเองได้เข้าแจ้งความกับตำรวจพร้อมแจ้งผู้นำท้องถิ่นให้ทราบถึงเรื่องนี้

หลังจากเกิดเหตุ นายจาโรจน์ ได้ซื้อเครื่องสูบน้ำใหม่ทันที เพราะสวนทุเรียนต้องรดน้ำทุกวัน แต่ไม่ใช่วิธีติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่ริมแม่น้ำแล้ว แต่ใช้วิธีเครื่องย้ายเครื่องสูบน้ำแทน เมื่อใช้เสร็จก็ย้ายกลับมาเก็บไว้ที่บ้านพัก ระหว่างรอก่อสร้างห้องเก็บเครื่องสูบน้ำริมแม่น้ำที่ลงทุนเอง เพื่อปกป้องการถูกขโมย พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้จำนวน 2 ตัว และล็อกประตูกุญแจ อย่างแน่หนา

กระทั่งต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา มีคนร้ายบุกเข้ามาให้สวนทุเรียนอีกครั้ง ในเวลาประมาณ 01.30 น. เพื่อจะขโมยเครื่องสูบน้ำภายในห้องเก็บเครื่องสูบน้ำ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพพฤติกรรมและหน้าของคนร้ายชาย 2 คนได้อย่างชัดเจน และเมื่อคนร้ายรู้ตัวว่ามีกล้องวิงจรปิด ก็พยายามถอยกลับไปตั้งหลัก ก่อนจะเกิดเข้ามาอีกครั้งและพยายามปิดบังหน้า พร้อมนำไม้มาตีกล้องวงจรปิด เพื่อไม่ให้จับภาพได้ต่อ แต่สุดท้ายคนร้ายทั้งสองคน ไม่สามารถขโมยเครื่องสูบน้ำไปได้

นายจาโรจน์ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุครั้งที่สอง ได้นำภาพทั้งหมดไปแจ้งความกับตำรวจสภ.เขาสมิง เพื่อให้ช่วยจับกุมคนร้าย แต่ถึงวันนี้ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ แม้ว่าจะเห็นหน้าคนร้ายอย่างชัดเจนก็ตาม ซึ่งตนเองเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ ซึ่งรู้ความเคลื่อนไหวอย่างดี เพราะตนเองจะไม่ได้ค่อยได้อยู่บ้านหลังนี้ จะให้ลูกน้องเข้ามาทำงานแทน อาศัยจังหวะที่ตนเองไม่อยู่เข้ามาก่อเหตุและคาดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่เข้ามาขโมยเครื่องสูบน้ำในครั้งแรก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด