X

ตำรวจเมืองตราด ส่งควายหลงฝูงกลับบ้าน หลังเพ่นพล่านกลางถนน (มีคลิป)

ควายหลุดฝูงเดินเพ่นพล่านหน้าสนามกีฬาตราด เดือดร้อนตำรวจเมืองตราด ตามหาเจ้าของ พร้อมจูงควายส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย

วันที่ 10 มกราคม 2563 ที่หน้าประตูทางเข้าสนามกีฬากลางจ.ตราด ชาวบ้าน และพ่อค้า แม่ค้าที่ขายของอยู่หน้าสนามกีฬาจ.ตราดต่างตกใจที่เห็นควายขนาดใหญ่ เพศเมีย อายุประมาณ 3 ปี เดินเพ่นพล่านอยู่บริเวณถนนสายเนินตาแมว ด่านเก่า ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ในลักษณะตื่น และเดินไปมา

สุดท้ายเดินเข้ามาที่บริเวณกลางถนนท่ามกลางรถยนต์ที่ผ่านไปมา ชาวบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตราดเพื่อให้มาจับควายและหาเจ้าของเนื่องจากไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ

เวลา 11.15 น.ตำรวจสายตรวจ 2 นายขับขี่รถจักรยานยนต์มา พบควายเดินหากินหน้าในซอยโรงเหล็กข้างโรงเรียนตราษตระการคุณ จึงเข้าจับเชือกที่ผูกแต่สั้น และควายกลัวจึงไม่ยอมให้จับโดยดี แต่สุดท้ายสามารถจับเชือกและจูงไป โดยชาวบ้านบอกว่า มีชาวบ้านรายหนึ่งได้เลี้ยงควายไว้กว่า 100 ตัว และปล่อยให้กินหญ้าเอง ซึ่งน่าจะหลงจากฝูงและออกมานอกถนน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตราด ได้ติดตามหาเจ้าของควายได้และนำกลับไปยังพื้นที่เลี้ยงเรียบร้อยแล้ว ในเวลา 14.00 น.โดยดาบตำรวจมานิต ไชยหงษ์ เจ้าหน้าที่วิทยุสภ.เมืองตราด แจ้งว่า เจ้าของควายรายนี้จะปล่อยให้ควายหากินในพื้นที่ทุ่งหญ้าข้างสนามกีฬากลางจ.ตราดและเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมาก็มีควาย 2 ตัวหลุดออกมาในลักษณะนี้ และครั้งนี้ได้ตักเตือนว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้อีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด