X

ไฟไหม้ดาดฟ้าร้านบัวลอย พบมีการเชื่อมต่อเติมหลังคาก่อนไฟไหม้

ไฟไหม้ดาดฟ้าร้านบัวลอยไข่หวานชื่อดังเมืองตราด พบมีการเชื่อมต่อเติมหลังคาก่อนเกิดไฟไหม้ ตำรวจยังไม่ระบุ เกิดจากสะเก็ดไฟหรือไม่ รอการสอบสวนอย่างละเอียดจากกองพิสูจน์หลักฐาน

เวลา 13.40 น. วันที่ 10 มกราคม 2563 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น  ร้านบัวลอยไข่หวานชื่อดังจังหวัดตราด  เลขที่ 45/77 เขตเทศบาลเมืองตราด อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองตราด เดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันที่ พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจ ตำรวจจราจร อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด กู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด เพื่ออำนวยความสะดวกให้รถดับเพลิงในที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันจำนวนมากลอยอยู่บนชั้นดาดฟ้า ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงลากสายฉีดน้ำขึ้นไปยังชั้นดาดฟ้า เพื่อสกัดเพลิงที่กำลังรุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากสถานที่คับแคบ โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง เบื้องต้นในที่เกิดเหตุมีหนังสือ มีเสื้อผ้า ชั้นวางของ เตียงไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะที่ชั้นดาดฟ้าข้างร้านบัวลอย กำลังมีการต่อเติมหลังคา มีการเชื่อมเหล็กทำงานกันตั้งแต่เช้าวันนี้

นายนิรุจ จันทพฤษา หนึ่งในช่างเชื่อม กล่าวว่า ตนเองเพื่อนร่วมงานกำลังทำงานเชื่อมหลังคาตามปกติ และหยุดพักชั่วคราว เนื่องจากวัสดุอุปกรณ์บางชิ้นหมด  ก่อนที่ทุกคนจะลงมาจากชั้นดาดฟ้า เพื่อรอวัสดุที่จะขึ้นไปทำใหม่อีกครั้ง แต่เมื่อตนเองขึ้นแล้ว ก็พบว่ามีควันลอยออกมาจากชั้นดาดฟ้าจำนวนมาก จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

นายวิเชียร แสนสบาย เจ้าของร้าน กล่าวว่า ชั้นดาดฟ้าเป็นชั้นที่เก็บเสื้อผ้า หนังสือ และของชำรวย ของลูกสาวสมัยเรียนพยาบาล ซึ่งก่อนเกิดเหตุกำลังเลี้ยงหลานอยู่บริเวณชั้นสอง กระทั่งมีคนมาแจ้งว่าไฟไหม้ จึงรีบเดินออกมาดูและรีบขึ้นไปดู ปรากฏว่า ไฟไหม้เกิดกว่าที่จะดับไฟเองได้ ก่อนจะลงมารอเจ้าหน้าที่เข้าระเหตุเท่านั้น ส่วนสาเหตุนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ว่า ว่าเกิดจากสาเหตุใด คงต้องรอเจ้าหน้าที่สอบสวนก่อน รวมถึงความเสียหายเช่นกัน

ส่วนตำรวจได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานแล้ว โดยเบื้องต้นยังไม่สามารถชี้ได้ว่า สาเหตุนั้นมาจากสะเก็ดไฟจากการเชื่อมต่อเติมหลังหรือไม่ เพราะการต่อเติมหลังคาชั้นดาดฟ้านั้น มีการต่อเติมหลังคาทั้งหมด 5 คูหา โดยชั้นดาดฟ้าที่ต่อเติมเสร็จล่าสุด คือ ร้านบัวลอยไข่หวาน  และช่างกำลังต่อเติมหลังคาคูหาที่ 4

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด