X

ตราด-เพลิงไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง พบไก่ชนถูกไฟคลอกตาย 1 ตัว

ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้าน วอดทั้งหลัง ระดมรถน้ำสกัดไฟกว่า 30 นาที มีไก่ชนตาย 1 ตัว

เวลา 16.40 น. วันที่ 8 มกราคม 2563 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 13 ม.1 ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ของนางสาวลูกอิน เขมาคม อายุ 65 ปี หลังเกิดเหตุเทศบาลตำบลแหลมงอบ นำรถดับเพลิง 3 คัน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมสนับสนุนรถดับเพลิงจากอบต.แหลมงอบ และอบต.คลองใหญ่ รวมทั้งหมด 4 คัน นอกจากนี้ยังมีกำลังอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด และกู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด ร่วมสนับสนุนกำลังพล

โดยในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องจอดรถไว้บนถนนและลากสายฉีดน้ำเข้าไประงับเพลิง เนื่องจากรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ นอกจากนี้ห้องเช่าที่ติดกับหลังเกิดเหตุถูกไฟไหม้บริเวณหลังคา ส่งผลให้กำแพงห้องเช่าเกิดความร้อนสูง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดพ่นน้ำใส่กำแพงเพื่อลดอุณหภูมิความร้อนลง โดยใช้เวลาราว 30 นาที

จากนั้น นายพีระ เอี่ยมสุนทร นายอำเภอแหลมงอบ พร้อม พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแหลมงอบ และ ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตน์พิทักษ์ ร้อยเวรสภ.แหลมงอบ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำนายจตุรงค์ ชาติกุล อายุ 46 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ในเบื้องต้นก่อน

และยังไม่สามารถระบุได้ว่า มีทรัพย์สินอะไรเสียหายบ้างซึ่งยังประเมินค่าความเสียหายไม่ได้ในตอนนี้ ขณะที่ไก่ชนที่เลี้ยงไว้ถูกไฟไหม้ตาย 1 ตัว

นายจตุรงค์ บอกว่า บ้านหลังนี้เป็นของแม่ที่พักอาศัยทุกวัน และวันนี้แม่ไปทำงานตามปกติ แต่ยังไม่กลับบ้าน ช่วงเกิดเหตุตนเองกำลังเดินทางที่บ้านแม่ เห็นมีกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากกลางบ้าน  จึงรีบวิ่งเข้าไปดู ก็พบว่า มีไฟลุกไหม้บ้านแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลแหลมงอบให้ช่วยดับไฟ ส่วนสาเหตุของไฟไหม้นั้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่สอบปากคำนายจตุรงค์ และพยานแวดล้อมแล้ว เบื้องต้นคาดว่า ไฟไหม้ครั้งนี้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสภาพบ้านไม้ที่ค่อนข้างเก่าอายุกว่า 40 ปี แล้ว และสายไฟด้านในมีสภาพเก่าเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด