X

โค้งสุดท้าย แกะสลักหิมะสารพัดช่างตราดเก็บรายละเอียดสุดท้าย

โค้งสุดท้าย แข่งแกะสลักหิมะนานาชาติ ทีมสารพัดช่างตราด เก็บรายละเอียดชิ้นงานแข่งวันสุดท้าย มั่นใจผลงาน ต้องคว้ารางวัลใดรางวัลหนึ่งได้แน่นอน แต่ถึงแชมป์หรือไม่ รอการตัดสินพรุ่งนี้

การแข่งขันแกะสลักหิมะ รายการ 12th  International Collegiate Snow Sculpture Contwst (2020) เมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-7 มกราคม 2563 เดินทางมาถึงวันสุดท้ายการแข่งขันแล้ว ที่ทีมแกะสลักหิมะ จากวิทยาลัยสารพัดช่างตราด ตัวแทนประเทศไทย ในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว

โดยการแข่งขันสองวันแรก ทีมแกะสลักหิมะนำโดยนายธวัชชัย สนธิพิณ หัวหน้าทีม นายชโยทิต สุขสวัสดิ์  นางสาวน้ำฝน จันทร์จรูญ และนางสาวพรรณนิภา นามวิชัย  นักศึกษาแผนกการโรงแรม ได้ช่วยแกะสลักหิมะรูปหงส์ มังกร และดอกบัว

โดยมีนายชยกร กุลธวัชชุลิตา ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะ นางรุ่งนภา อุดมชลปราการ และนายเกริกไกร นนทลักษณ์ อาจารย์แผนกการโรงแรม คอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด จนสามารถแกะสลักหิมะได้ตามแผนที่วางไว้ โดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ แม้ว่าจะต้องทำการแข่งขันในสภาพอากาศที่ติดลบ 20 องศาก็ตาม

และในวันนี้ ทีมแกะสลักหิมะ วิทยาลัยสารพัดช่างตราด เหลือเพียงการเก็บละเอียดของชิ้นงานทั้ง 4 ด้าน เพื่อให้งานออกมาละเอียดที่สุด สะอาดที่สุด และมีความงดงามที่สุด โดยการตัดสินจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (7 มกราคม 2563) ซึ่งทีมแกะสลักหิมะ วิทยาลัยสารพัดช่างตราด มั่นใจต้องคว้ารางวัลใดรางวัลหนึ่งมาครองได้แน่นอน

ส่วนการป้องกันแชมป์นั้น คงต้องรอการตัดสินจากคณะกรรมการเท่านั้น ทุกคนในทีมยังไม่คาดหวังถึงจุดนั้น เพราะตลอดการแข่งขัน ทุกคนตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด เพื่อชื่อเสียงของจังหวัดตราด ประเทศไทย และวิทยาลัยสารพัดช่างตราด และขอบคุณที่กำลังใจที่ร่วมส่งแรงเชียร์มาให้

สำหรับชิ้นงานที่ทีมแกะสลักหิมะ วิทยาลัยสารพัดช่างตราด มีทั้งหมด 3 ส่วน คือ
ส่วนที่ 1 เป็นรูปหงส์  สัญลักษณ์ประเทศไทย
ส่วนที่ 2 เป็นรูปมังกร สัญลักษณ์ประเทศจีน
ส่วนที่ 3 เป็นดอกบัว สื่อความหมายประเทศไทย
ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รัก ยืน ยาว” สื่อความประเทศไทยและประเทศจีนมีความสัมพันธ์มายาวนาน 70 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด