X

(คลิป)ผ่านครึ่งทาง ทีมแกะสลักสารพัดช่างตราดเผยชิ้นงานวันแรก

ผ่านครึ่งทาง! ทีมแกะสลักหิมะ วิทยาลัยสารพัดช่างตราด เผยชิ้นงานแกะสลักวันแรก

ผ่านการแข่งขันแกะสลักหิมะวันแรก(4 มค. 63) ในรายการ 12th International Collegiate Snow Sculpture Contwst (2020) เมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ทีมแกะสลักหิมะ จากวิทยาลัยสารพัดช่างตราด ตัวแทนประเทศไทย  ทำผลงานได้อย่างราบรื่น ช่วยกันแกะสลักหิมะก้อนใหญ่ขนาด 3X3 เมตร ได้แล้ว ประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ติดลบกว่า 20 องศา

โดยในวันแรกทีมแกะสลักหิมะ ได้แกะสลักลำตัว ส่วนหัวของหงส์และมังกรได้แล้ว และยอดดอกบัว แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดมากนัก โดยในวันนี้ (5 มค. 63) เป็นวันที่สองของการแข่งขัน ได้มีการนางรุ่งนภา อุดมชลปราการ และ นายธวัชชัย สนธิพิณ หัวหน้าทีม พร้อมทีมงานทั้งหมดได้ร่วมกันวางแผนการทำงานในวันที่สอง ต้องแกะสลักส่วนที่ส่วนคือ ดอกบัว และลงรายละเอียดลำตัวของหงส์และมังกร ให้ได้มากที่สุด

และในวันพรุ่งนี้ จะเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน จะเป็นการเก็บรายละเอียดทั้งหมดของชิ้นงาน เพื่อให้สมบูรณ์แบบที่สุดและชิ้นงานออกมาสะอาดที่สุด นอกจากนี้ ทีมแกะสลักหิมะ จากวิทยาลัยสารพัดช่างตราด ขอบคุณชาวตราดและชาวไทยที่ติดตามคอยให้กำลังใจในการแข่งขันแกะสลักหิมะในครั้งนี้

สำหรับชิ้นงานที่ทีมแกะสลักหิมะ วิทยาลัยสารพัดช่างตราด จะเป็นชิ้นงานความสูง 4 เมตร มีทั้งหมด 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 เป็นรูปหงส์  สัญลักษณ์ประเทศไทย ส่วนที่ 2 เป็นรูปมังกร สัญลักษณ์ประเทศจีน และส่วนที่ 3 เป็นดอกบัว สื่อความหมายประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รัก ยืน ยาว” สื่อความประเทศไทยและประเทศจีนมีความสัมพันธ์มายาวนาน 70 ปี


 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด