X

ตัวแทนประเทศไทย! ส่งแรงใจเชียร์ ทีมแกะสลักหิมสารพัดช่างตราด

ร่วมส่งแรงใจเชียร์ ทีมแกะสลักหิมะ สารพัดช่างตราด เริ่มแข่งแกะสลักหิมะวันแรก ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ 20 องศา 

เวลา 8.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น วันที่ 4 มกราคม 2563 ที่เมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ทีมแกะสลักหิมะ วิทยาลัยสารพัดช่างตราด  ตัวแทนจากประเทศไทย ในฐานะแชมป์เก่า เริ่มแข่งขันแกะสลักหิมะเป็นวันแรก (ชมภาพการซ้อม) โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 มกราคม 2563 โดยการแข่งขันมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก จะทำการแข่งขันแกะสลักทั้งหมด 3 วัน ตั้งแต่เช้าจนมืด และจะประกาศผลการแข่งขันในวันที่ 7 มกราคม 2563

ซึ่งทีมแกะสลักหิมะ วิทยาลัยสารพัดช่างตราด นำโดยอาจารย์ผู้ฝึกสอนสองคน คือ  นางรุ่งนภา อุดมชลปราการ และนายเกริกไกร นนทลักษณ์ อาจารย์แผนกการโรงแรม นักศึกษานำโดย นายธวัชชัย สนธิพิณ หัวหน้าทีม นายชโยทิต สุขสวัสดิ์  นางสาวน้ำฝน จันทร์จรูญ และนางสาวพรรณนิภา นามวิชัย  พร้อมนายชยกร กุลธวัชชุลิตา ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะ

โดยบรรยากาศการแข่งขันที่เมืองฮาร์บิน เป็นอย่างคึกคัก ท่ามกลางผู้เข้าร่วมการแข่งขันนับร้อยชีวิต ภายใต้สภาพภูมิอากาศที่หนาวเย็นยะเยือกติดลบถึง 20 องศา ทำให้ทีมแกะสลักหิมะ วิทยาลัยสารพัดช่างตราด ต้องสวมชุดป้องกันความหนาว เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย พร้อมลงมือแกะสลักหิมะ ที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมไว้ โดยเป้าหมายแกะสลักวันแรกและวันที่สองจะเป็นการลงรายละเอียดเค้าโครงชิ้นงาน ให้ได้มากที่สุด และในสุดท้ายจะเป็นการลงรายละเอียดและเก็บรายละเอียดต่อไป


สำหรับชิ้นงานที่ทีมแกะสลักหิมะ วิทยาลัยสารพัดช่างตราด จะเป็นชิ้นงานความสูง 4 เมตร มีทั้งหมด 3 ส่วน คือ
ส่วนที่ 1 เป็นรูปหงส์  สัญลักษณ์ประเทศไทย
ส่วนที่ 2 เป็นรูปมังกร สัญลักษณ์ประเทศจีน
ส่วนที่ 3 เป็นดอกบัว สื่อความหมายประเทศไทย
ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รัก ยืน ยาว” สื่อความประเทศไทยและประเทศจีนมีความสัมพันธ์มายาวนาน 70 ปี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด