X

เด็กดีเมืองตราด! เด็ก 8 ขวบเจอเงินสามพัน ส่งตร.ตามหาเจ้าเงินจนเจอ

น้องเจนนี่เด็กหญิงวัย 8 ขวบ เก็บกระเป๋าคาดเอวพร้อมเงินสด 3,000 บาท ส่งตำรวจตามเจ้าของจนเจอ ด้านเจ้าของมอบเงินเป็นสินน้ำใจ แต่น้องไม่รับบอกทำดีไม่หวังสิ่งตอบแทน

(30 ธันวาคม 2562) ที่สภ.เมืองตราด ด.ญ. เกศริน ช่างจักร (น้องเจนนี่) อายุ 8 ขวบ พร้อมกับย่า ได้เดินทางเข้าพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของกระเป๋าตังที่ตกในระวังเดินชมงานปีใหม่กาชาด ประจำปี 2563 หลังเก็บได้ระหว่างเดินเที่ยวงาน โดยเบื้องต้นมีเงินสดจำนวน 3,000 บาท อยู่ในกระเป๋า

จากนั้น พ.ต.ต.ธง อัตภาโชคมณี ร้อยเวรสภ.เมืองตราด จึงได้ทำการลงบันทึกประจำวัน พร้อมประสานกองอำนวยการภายในงาน ช่วยการประกาศช่วยประกาศตามหาเจ้าของ พร้อมให้สื่อมวลชนช่วยตามหาอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งใช้เวลา 30 นาที เจ้าของกระเป๋าก็ติดตามรับคืนกับตำรวจ พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับน้องเจนนี่ เพื่อเป็นสินน้ำใจ แต่น้องไม่รับ เพราะไม่หวังสิ่งตอบแทน

ด.ญ. เกศริน ได้เล่าว่า ตนเองได้มาเดินเที่ยวงานกับคุณย่า ในระหว่างเดินนั้น ตนเองได้เห็นกระเป๋าสีดำตกอยู่ จึงแจ้งให้กับคุณย่าเพื่อตามหาเจ้าของกระเป๋าตัง และจึงได้เดินทางมาแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านเจ้าของกระเป๋าเป็นอดีตข้าราชการครู บอกว่า ตนเองเดินทางมาเที่ยวงาน นำเงินสดใส่กระเป๋าไว้ โดยคาดไว้ที่เอวแล้วเดินเที่ยวงาน และมารู้ตัวอีกทีว่ากระเป๋าหายหลุดออกจากเอว ตนเองพยายามตามหาแต่ก็ไม่เจอ กระทั่งได้ยินประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋า จึงได้เข้าแสดงตัวกับตำรวจ พร้อมระบุลักษณะกระเป๋าได้อย่างถูกต้อง ก่อนที่ตำรวจจะคืนให้พร้อมเงินครบจำนวน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด