X

ตราด- ศาลเจ้าแม่ทับทิม จัดเต็มจัดแสดงหุ่นโคมไฟ 12 นักษัตร

ศาลเจ้าแม่ทับทิมจัดงานประจำปี ตั้งหุ่นโคมไฟ 12 นักษัตร จัดแสดงแสงสี พร้อมซุ้มทางเดินเต็งลั้ง ดึงท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาเที่ยวงานช่วงหยุดยาวปีใหม่

ที่ศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด คณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ ได้ร่วมกันจัดงานประจำปี ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2563 เพื่อให้ประชาชนชาวอำเภอคลองใหญ่และชาวกัมพูชาได้ร่วมเที่ยวชมงาน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

โดยปีนี้ได้มีการออกบูทจากร้านค้า ร้านอาหาร ชื่อดังของจังหวัดตราดและอำเภอคลองใหญ่ มาร่วมเปิดร้านขาย สวนสนุกชุดใหญ่สำหรับเด็ก วงดนตรีชื่ออย่าง เคลียร์ และ เนสกาแฟ ศรีนคร เพื่อกลุ่มวัยรุ่น และยังมีคณะลิเก รำย้อนยุค แสดงโชว์ทุกคนคืน ร่วมไปถึงการแสดงขบวนแห่สิงโต ของอำเภอคลองใหญ่

ส่วนไฮไลท์ของงานในปีนี้ อนุรักษ์ ไชยศิริ ประธานแสงสีเสียง ศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ เปิดเผยว่า เป็นมหกรรมหุ่นโคมไฟ ที่คณะกรรมการศาลเจ้าแม่ ต้องการนำมาจัดแสดงแสง สี ให้กับประชาชนทุกคน ทั้งคนไทย ทั้งคนกัมพูชา ร่วมไปถึงชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ ซึ่งหุ่นโคมไฟนี้ถือเป็นครั้งแรกของจังหวัดตราด ที่นำหุ่นโคมไฟ 12 นักษัตร และอื่นๆ มาจัดแสดงให้ชมให้ถ่ายรูป เช็คอินกันตลอด 10 คืน นอกจากนี้ยังมีจำลองซุ้มทางเดินเต็งลั้ง ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จผ่านที่เยาวราช งานสัมพันธ์ไทย-จีน อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด