X

ช่วยหมาแม่ลูกอ่อนกระดูกหมูติดขากรรไกรปากค้างกินอาหารไม่ได้

ช่วยหมาแม่ลูกอ่อนกระดูกหมูเท่าลูกปิงปองติดขากรรไกรปากค้างกินอาหารไม่ได้

เวลา 18.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2561 นางวิภา แว่นมณี ชาวบ้านบ้านโคก ต.หนองเสม็ด แจ้งขอความช่วยเหลือจากสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ให้ช่วยเหลือสุนัขแม่ลูกอ่อนกินอาหารไม่ได้ บริเวณห้องเช่าใกล้เคียงเทศบาลตำบลหนองเสม็ด ถนนตราด-แหลมศอก อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ใกล้เคียงตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบนางวิภา กำลังพยายามนำอาหารล่อให้สุนัขแม่ลูกอ่อนที่กำลังหิวโซและผอมแห้ง ปากหุบไม่ได้ มีน้ำลายไหลตลอดเวลา เพื่อให้เจ้าหน้าที่จับตัวสุนัขให้ได้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าใกล้ สุนัขแม่ลูกอ่อนพยายามเดินหนี กระทั่งมีชาวบ้านใกล้เคียงคนหนึ่งเดินเข้าไปเรียกสุนัขตัวนี้ และจับตัวได้ โดยไม่มีทางทีจะหนีไปไหน

จากนั้นกู้ภัยพยายามใช้มือล้วงเข้าไปให้ปาก แต่ปรากฏว่าสุนัขแม่ลูกอ่อนไม่ยอมและดิ้นหลุดจากวงล้อมของเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้วางแผนใหม่ โดยเตรียมแหดักปลา เพื่อใช้จับสุนัขแม่ลูกอ่อน ซึ่งกู้ภัยได้พยายามต้อนสุนัขตัวนี้อีกครั้ง แต่ไม่ทันได้ใช้แหดักปลาจับ ชาวบ้านก็จับได้อีกครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ล็อกตัวสุนัขไม่ให้ดิ้นแล้วหนีไปอีก ก่อนที่จะชีมือล้วงปากสุนัขนำสิ่งที่อยู่ในปากได้สำเร็จ และพบว่าสิ่งที่อยู่ในปาก เป็นกระดูกหมูขนาดเท่ากับลูกปิงปองที่เข้าไปคาอยู่บริเวณขากรรไกรปากสุนัข จนทำให้ไม่สามารถหุบปากและกินอาหารได้นางวิภา กล่าวว่า สุนัขตัวนี้เป็นสุนัขจรจัด ไม่มีเจ้าของ แต่มักจะเดินหาของกินแถว ๆ เทศบาลตำบลหนองเสม็ดและบ้านคน จนกระทั่งมีเรื่องกัดคนที่เดินผ่าน แต่กลับไม่มีใครรับผิดชอบ จึงได้นำสุนัขตัวนี้ไปไว้ที่วัดโคกฝั่งตรงข้ามแทศบาลตำบลหนองเสม็ด กระทั่งมีสุนัขตัวนี้ท้องแล้วมีลูกเพิ่มอีก 10 ตัว และเชื่อว่าก่อนเกิดเหตุสุนัขตัวนี้น่าจะเดินมาหาอะไรกิน กระทั่งกินกระดูกหมูที่มีชาวบ้านโยนให้กินจนเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด