X

ตราด-สลดไฟคลอกเด็กออทิสติกวัย 15 ปี หลังญาติออกไปกรีดยาง

สลดไฟคลอกเด็กออทิสติกวัย 15 ปี หลังญาติปิดบ้านล็อกประตู ระหว่างออกไปกรีดยางพารา เผยญาติพยายามช่วย แต่ทำไม่ได้หลังไฟโหมอย่างรุนแรง ส่วนศพเด็กพบใช้ผ้าห่มห่อตัวกันไฟไหม้

อ.แหลมงอบ จ.ตราด/เวลาประมาณ 5.00 น.วันที่ 12 ธันวาคม 2562 ที่บ้านวังกระสังข์ หมู่ 7 ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักในสวนยางพารา และมีผู้ติดอยู่ในบ้าน จึงประสานแจ้งไปยัง ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.แหลมงอบ และกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังวัดตราด กู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พบบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลังเหลือซากแล้ว โดยมีรถดับเพลิงของอบต.คลองใหญ่กำลังดับเพลิงอยู่ภายในมีศพเด็กอายุ 15 ปี ที่ป่วยเป็นออติสติกเสียชีวิตภายในซาก ทราบชื่อภายหลังว่า เด็กหญิงธัชนก ศรีตะวัน หรือน้องไหม ซึ่งสภาพเหลือเพียงกองกระดูก ที่ห่อหุ้มด้วยที่นอน  โดยมีนางทองหล่อ อิวชาวนา นางบรรเจิดและนายไวพจน์ เรืองศิริ ที่เป็นญาติอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

นางบรรเจิด อิวชาวนา เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปตัดยางพารา และเด็กหญิงนอนอยู่ในบ้านตามลำพัง ซึ่งต้องปิดประตูล็อคบ้านไว้ เนื่องจากเกรงว่า เด็กหญิงธัชนก จะตื่นแล้วออกมาจากบ้าน จากนั้นได้ยิงเสียงระเบิดและมีไฟไหม้ขึ้น จึงรีบมาที่บ้าน แต่ไฟได้ลุกลามทั้งหลังอย่างรวดเร็ว ส่วนเด็กหญิงธัชนกร้องขอความช่วยเหลือ แต่เข้าไปไม่ได้ สุดท้ายร่างล้มลงเสียชีวิตไปต่อหน้า

ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ สอบสวนทราบว่า สาเหตของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ มาจากหลอดไฟประเภทตะเกียบเกิดระเบิด ทำให้เกิดประกายไฟและติดที่นอนและผ้าห่มและลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง และเป็นเหตุให้เด็กหญิงธัชนกเสียชีวิต ดังกล่าว

ต่อมา เวลา 05.45 น.นายนคร ศรีสุวรรณ บิดาของผู้ตายเดินทางที่บ้านเกิดเหตุและเมื่อทราบข่าวได้ร้องให้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีญาติปลอบประโลมอยู่นาน

และเวลา 06.20 น.นายพีระ เอี่ยมสุนทร  นายอำเภอแหลมงอบ เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อสอบในที่เกิดเหตุ และสอบถามจากเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด