X

บกพร่องต่อหน้าที่! มติกรรมการไล่ออก “ผู้จัดการร้านสหกรณ์ตราด”

มติกรรมการร้านสหกรณ์จังหวัดตราด “ไล่ออกผู้จัดการ” หลังบกพร่องต่อหน้าที่ สหกรณ์เสียหายหลายแสนบาท ขณะผู้จัดการ สามารถอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน แต่ไม่อุทธรณ์ ทำให้ร้านสหกรณ์ เตรียมหาผู้จัดการคนใหม่

จ.ตราด/รายงานข่าว จากร้านสหกรณ์ จ.ตราด ระบุว่า เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา นายเอกพล ภิรมย์ภักดิ์ ประธานร้านสหกรณ์จ.ตราด คณะกรรมการร้านสหกรณ์จังหวัดตราด ได้ประชุมพิจารณารับฟังผลการสอบสวน นายวิสุทธิ์ ธีระวงศ์สกุล ผู้จัดการร้านสหกรณ์จังหวัดตราด หลังจากนายสนั่น จั่นสังข์ ประธานคณะกรรมการสอบสวนได้สรุปผลการสอบสวนถึงเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ที่บกพร่องในเรื่องสินค้าขาดบัญชี เมื่อมีการตรวจสินค้าขาดบัญชี ประจำปี 2562 ทำให้สหกรณ์ได้รับความเสียหาย ซึ่งพบว่า เป็นเรื่องจริง

โดยเกิดความเสียหายหลายแสนบาท และไม่สามารถชี้แจงได้ว่าสูญหายไปอย่างไร จึงได้แต่งตั้งกรรมการสอบสวนเพื่อนำผลมาเสนอให้คณะกรรมการฯได้มีมติว่า มีความผิดหรือไม่? และอย่างไร? ซึ่งผลการสอบสวนพบว่า สินค้าขาดบัญชีนั้นเกิดขึ้นจริง และเป็นความบกพร่องของผู้จัดการร้านสหกรณ์ฯโดยตรง และไม่สามารถชี้แจงได้ และหลังจากที่คณะกรรมการได้รับทราบผลแล้ว จึงได้ขอมติกรรมการ ว่าจะดำเนินการอย่างไร?

ปรากฏว่า หลังจากที่ได้มีการพิจารณาเป็นเวลานาน คณะกรรมการเสียงส่วนใหญ่ มีมติให้ไล่ออกจากตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการสามารถอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน

สำหรับนายวิสุทธิ ธีระวงษ์สกุล ดำรงตำแหน่งมาเป็นเวลา 9 ปี ซึ่งจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนกันยายน 2563 และทำงานร่วมกับประธานร้านสหกรณ์จ.ตราดมา 3 คน คือ นายจรินทร์ ภูชภิบาลคุปต์,นายมนู อิ่มอุไร และนายเอกพนธ์ ภิรมย์ภักดิ์

ซึ่งในปี 2557 มีการทุจริตของฝ่ายการเงิน และมีการฟ้องร้องดำเนินคดีเอาผิดพนักงาน แต่ไม่มีการดำเนินการในคณะกรรมการชุดต่อมา และเมื่อถึงยุคนายเอกพนธ์ ภิรมย์ภักดิ์ ได้ดำเนินการควบคุมและเข้มงวดในเรื่องการบริหารของผู้จัดการมากขึ้น และส่งสัญญาณว่าอาจจะไม่มีการต่อสัญญาผู้จัดการร้านสหกรณ์จ.ตราดที่เหลืออีก 1 ปี กระทั่งเกิดปัญหาขึ้นดังกล่าว

ล่าสุด วันนี้ (9 ธันวาคม 2562) นายวิสุทธิ ธีระวงษ์สกุล เดินทางมาที่ร้านสหกรณ์ฯเพื่อมอบงานให้กับประธานร้านสหกรณ์ และไม่ทำการอุทธรณ์แต่ประการใด ทำให้คณะกรรมการต้องพิจารณาหาผู้จัดการร้านสหกรณ์คนใหม่ในเร็วๆ นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด