X

ขยะใต้ทะเล!! เกาะช้างรวมพลังเก็บขยะครั้งที่ 2 คาดตั้งเป้าเก็บได้ 5 ตัน

ขยะใต้ทะเล!! เกาะช้างรวมพลังเก็บขยะครั้งที่ 2 คาดตั้งเป้าเก็บได้ 5 ตัน

ขยะใต้ทะเล – อ.เกาะช้าง ร่วมกลุ่มผู้ประกอบการเกาะช้าง-ท้องถิ่นและกลุ่มทรัส ฮีโร่ ทำการเก็บขยะใต้ทะเลเกาะช้างครั้งที่ 2 คาดว่าจะได้กว่า 5 ตัน ขณะที่ครั้งแรกได้ 3 ตัน สร้างความสะอาดของชายหาด ความเป็นระเบียบของแหล่งท่องเที่ยว

ขยะใต้ทะเล
เกาะช้างระดมคน ร่วมเก็บขยะทั้งริมหาดใต้ทะเลครั้งนี้ 2

วันที่ 6 มิถุนายน 2561 ที่หน้าหาดโรงแรมสยามรอยัลวิว เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด  นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจ.ตราด เป็นประธานเปิดกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลและชายหาดเกาะช้าง ครั้งที่ 2 มีกลุ่มผู้ประกอบการภาคเอกชนบนเกาะช้าง นำโดยนายสัคสิท มุ่งการ ผู้จัดการโรงแรม และเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมจ.ตราด กลุ่มจิตอาสาเกาะช้าง และกลุ่มทรัส ฮีโร่ เกาะช้างร่วม และนายสัญญา เกิดมณี นายกเทศบาลต.เกาะช้างนำจิตอาสามาร่วมด้วย

นายทศพล สินยะบุตร นายอำเภอเกาะช้าง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเก็บขยะใต้น้ำและชายฝั่งเกาะช้างครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่องค์กรเอกชน จิตอาสา และกลุ่มทรัสฮีโร่ จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ในเรื่องการจัดเก็บขยะในเกาะช้าง หลังจากที่ผ่านมาได้ทำกิจกรรมมาครั้งหนึ่งแล้วและประสบความสำเร็จและจัดเก็บขยะได้กว่า 3 ตัน ครั้งนี้คาดว่าจะสามารถเก็บได้มากกว่า 5 ตัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อสภาพแวดล้อมของเกาะช้าง และการดำเนินการทางอ.เกาะช้างจะดำเนินการทุกวันพุธเพื่อให้เกาะช้างมีความสะอาด

นายประเสริฐ กล่าวว่า เกาะช้างมีความสำคัญทางการท่องเที่ยว ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่จ.ตราดในปี 2560 มากกว่า 2 ล้านคนและสร้างรายได้กว่า 13,000 ล้านบาท ส่วนเกาะช้างมีนักท่องเที่ยวมากถึง 1.3 ล้านคน และมีรายได้ถึง 8,000 ล้านบาท ดังนั้นสิ่งที่เกาะช้างจะสร้างจุดขายทางการท่องเที่ยวได้ดีก็คือ ความสะอาดของชายหาดและความเป็นระเบียบของแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ชาวเกาะช้างได้ร่วมกันทำเพื่อชุมชน ซึ่งทางจ.ตราดเมื่อตนเองเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจ.ตราดเมื่อปลายปี 2560 ได้เน้นย้ำในเรื่องของความสะอาดของชุมชนเป็นหลัก

สำหรับการเก็บขยะใต้ทะเล และชายฝั่งครั้งนี้ ได้เก็บในหลายจุด รวมทั้งตามไหล่ถนนด้วย ซึ่งคาดว่าจะได้ขยะมากกว่า 5 ตัน

ข่าวตราดอื่น ๆที่น่าสนใจ
ย้อนรอยหนีศาล ปัญหาที่ตำรวจตราดต้องพบเจอแทบทุกปีในระยะหลังนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด