X

เครียดทั้งตำบล เด็กหายจากโรงเรียน สุดท้ายซ่อนอยู่ในผ้าห่ม

ระดมกำลังทั้งตำบลหาเด็ก 6 ขวบ ทั้งทางบก-น้ำ หลังหายตัวจากโรงเรียนก่อนเคารพธงชาติ ผ่านครึ่งวัน พบเด็กซ่อนอยู่ในผ้าห่ม ปลอดภัยดี ทำเอา พ่อ แม่ ครูประจำชั้นเครียด ทั้งตำบล

เวลา 11.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 กู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด ได้รับการประสานจากโรงเรียนวัดคลองประทุน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ขอกำลังอาสากู้ภัย ช่วยค้นหาเด็กชายธีรเทพ สุพานนท์ อายุ 6 ขวบ หรือน้องต้นหนาว หลังหายตัวจากโรงเรียนไปตั้งแต่เวลา 7.40 น. ก่อนเคารพธงชาติ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงโรงเรียนวัดคลองประทุน พบครู นักเรียน ชาวบ้าน ทหาร ตำรวจ กว่า 100 คน กระจายกำลังออกค้นหา พื้นที่บริเวณรอบโรงเรียน พร้อมตะโกนเรียกชื่อน้อง ต้นหนาว แต่ก็ยังไม่มีพบน้องต้นหนาว ก่อนที่กำลังกู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด ชุดประดาน้ำ ลงค้นหาในบ่อน้ำที่กระจายอยู่รอบโรงเรียน เกือบ 10 บ่อ

และระหว่างที่กำลังค้นหาอยู่นั้น ปรากฏว่า มีชาวบ้านได้มองเห็นความผิดปกติที่ผ้าห่มหน้าบ้านชาวบ้านหนึ่ง จึงเดินเข้าไปดูและเปิดผ้าห่มดู ก็พบว่าเป็น น้องต้นหนาว นอนซ่อนตัวอยู่ผ้าห่ม โดยที่ไม่ได้รับอันตรายใดๆ  ก่อนที่จะแจ้งให้ทุกคนทราบว่า เจอน้องต้นหนาว แล้ว

ท่ามกลางความดีใจของทุกคนที่กำลังช่วยกันหา โดยเฉพาะนางแก้ว ตะพองมาศ อายุ 50 ปี แม่น้องต้นหนาว ที่ดีใจที่ลูกชายไม่ได้รับอันตรายใด ๆ จากนั้นชาวบ้านและครู นำน้ำและขนม มาให้น้องต้นหนาว ทาน ซึ่งน้องต้นหนาว ยังอยู่ในอาการมึนงง กับเรื่องที่เกิดเหตุ

นางแก้ว กล่าวว่า ตนเองรับเรื่องลูกชายหาย จากลูกชายคนโตที่นอนอยู่บ้าน เพราะครูได้เดินทางมาตามหา เพราะน้องต้นหนาว หายตัวไปจากโรงเรียน ตนเองจึงรีบมาหาครูที่โรงเรียน เพื่อช่วยกันค้นหา ซึ่งระหว่างค้นหา ตนเองรู้สึกใจหายและเครียดมาก เพราะกลัวลูกชายจะได้รับอันตราย  และโชคดีที่ลูกชายปลอดภัย

ส่วนนางกนกอร หงษ์วิเศษ กล่าวว่า สาเหตุการหายตัวไปของน้องต้นหนาว น่าจะมาจากสองสาเหตุ คือ ทุกวันจันทร์ น้องต้นหนาวจะมีอาการที่ไม่อยากมาโรงเรียน เพราะติดแม่ เหมือนกับเด็กนักเรียนทั่วไป และชอบเดินกลับบ้านเองที่อยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 200 เมตร เพื่อกลับไปหาแม่ ทุกครั้งก็จะดักทางไว้ไม่ให้เดินกลับบ้าน แต่เช้านี้หลังจากแม่น้องต้นหนาว มาส่งที่โรงเรียนแล้ว น้องได้เล่นซ่อนหากับเพื่อน อยู่บริเวณต้นไม้ริมรั้วโรงเรียน และเพื่อนก็หาน้องต้นหนาวเจอ ก่อนที่น้องต้นหนาวจะเดินออกจากโรงเรียนไป โดยที่เพื่อนไม่รู้ว่าไปไหน

“และหลังจากทราบว่า น้องต้นหนาว หายตัวไป  ตนเองและครู ได้ช่วยกันตามหา ทั้งในโรงเรียนและบ้านแม่ของน้องต้นหนาว พบเพียงพี่ชายน้องต้นหนาว เพียงคนเดียว โดยที่ยังทราบเรื่องว่า น้องต้นหนาวหายตัวไป เมื่อข่าวกระจายออกไปในตำบล ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ต่างออกมาช่วยกันหา ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมค้นหา ก่อนที่พบตัวน้องต้นหนาว ในเวลา 12.40 น.” ผอ.โรงเรียนวัดคลองประทุนกล่าว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำเอาครูประจำชั้นของน้องต้นหนาว ถึงนั้นความดันขึ้น เพราะเกิดความเครียดอย่างหนัก ขณะที่ทางโรงเรียนวัดคลองประทุน เตรียมหารือและหาแนวทางการป้องกัน ไม่ให้เด็กนักเรียนหายตัวไปอีก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นมาอีก พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่เข้ามาช่วยเหลือในการค้นหาครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด