X

น้ำเชี่ยวเตรียมจัดแข่งพายเรือด้วยลำไม้ไผ่ แห่งเดียวในโลก

น้ำเชี่ยวเตรียมจัดแข่งพายเรือด้วยลำไม้ไผ่ แห่งเดียวในโลก วันที่ 23 – 24 พ.ย. นี้

นายพีระพงษ์ พิพัฒน์เลิศสกุล นายกเทศมนตรีตำบลน้ำเชี่ยว เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลน้ำเชี่ยว ร่วมกับชาวชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว กำหนดจัดการแข่งขันพายเรือด้วยลำไม้ไผ่ ประจำปีงบประมาณ 2563 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 23 -24 พฤศจิกายน 2562 บริเวณคลองน้ำเชี่ยว ตำบลน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด

สำหรับการแข่งขันพายเรือประเพณีตำบลนำเชี่ยว ประจำปีงบประมาณ 2563 พี่น้องประชาชนชาวตำบลน้ำเชี่ยว ได้ร่วมกันจัดงานแข่งขันพายเรือขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นประเพณีที่เกิดจากภูมิปัญญาของบรรพบุรุษชาวมุสลิมตำบลน้ำเชี่ยว ที่ปฏิบัติสืบทอดต่อกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน เดิมทีการจัดการแข่งขันพายเรือจะจัดขึ้นเพื่อเป็นการจัดงานรื่นเริงเฉลิมฉลองในช่วงวันตรุษอิดิ้ลอัฎฮา เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องชาวมุลสลิมได้ทำกิจกรรมที่สนุกสนาน เสริมสร้างความรักความสามัคคีระหว่างพี่น้องชาวมุสลิมด้วยกัน

และต่อมาได้เชิญชวนพี่น้องชาวพุทธทั้งในและนอกพื้นที่เข้ามาร่วมการแข่งขัน เป็นการสร้างมิตรไมตรีอันดีระหว่างชาวไทยพุทธและมุสลิม เสริมสร้างความรักความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง สืบทอดต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ประเพณีการแข่งขันพายเรือด้วยลำไม้ไผ่ ขนาด 12 ฝีพาย อันเป็นอัตลักษณ์ของตำบลน้ำเชี่ยว เป็นแห่งเดียวของประเทศไทยและของโลก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด