X

ย้อนรอยหนีศาล ปัญหาที่ตำรวจตราดต้องพบเจอแทบทุกปีในระยะหลังนี้

ย้อนรอยหนีศาล ปัญหาที่ตำรวจตราดต้องพบเจอแทบทุกปีในระยะหลังนี้

ย้อนรอยหนีศาล
ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่ถูกตำรวจตามจับได้ หลังจากหนีศาลจังหวัดตราด

ย้อนรอยหนีศาล เหตุการณ์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจากสภ.บ่อไร่ หลบหนีหลังร้อยเวร ขณะนำตัวมาทำการขออำนาจศาลจ.ตราด ฝากขัง เมื่อก่อนเที่ยงของวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2561 ไม่เป็นครั้งแรกของเหตุการณ์ในลักษณะนี้ เป็นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกปี ในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรก

แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ที่ศาลจังหวัดตราด และหากนับย้อนไปอีก ก็เคยมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเช่นกัน

ย้อนไปอีกปี 2558 ผู้ต้องหาชาวฮุยกรู 3 คน ที่หลบหนีเข้าเมือง เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจ.ตราด กำลังนำตัวมาฝากขังได้หลบหนีระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจนำลงจากรถยนต์แล้วหลบหนีไปได้ 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลังติดตามอยู่นานหลายวัน สุดท้าย 2 คนถูกจับตัวได้หลังออกมาจากป่าด้วยท่าทางอิดโรย ในช่วงเวลานานกว่า 10 ชม.อีกคนยังไม่พบจนถึงวันนี้

เมื่อปี 2559 ก็มีผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ จากสภ.เมืองตราด หลบหนี ขณะตำรวจจะนำเข้าศาลจ.ตราดและใช้จังหวะขณะที่เจ้าหน้าที่เผลอหลบหนีออกไปได้ อย่างไรก็ตามสามารถติดตามตัวได้ในระยะเวลา 2-3 วันขณะหลบหนีไปอาศัยอยู่กับเพื่อน

และนี่คือครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นกับสภ.บ่อไร่ เมื่อร้อยเวรสภ.บ่อไร่ นำผู้ต้องหา 2 คนมาส่งศาลด้วยตัวเอง และได้ล็อกกุญแจมือไว้ทั้งหมด แต่เมื่อทางเข้าศาล ผู้ต้องหา 1 คน ได้กระโดดออกจากหน้าต่างของรถผู้ต้องหาและวิ่งหนีเข้าป่าฝั่งตรงข้ามกับศาลจังหวัดตราด และจับได้ในที่สุดหลังใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง

นั่นคือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างชนิดที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ส่วนจะเกิดจากความหละหลวมหรือความประมาทของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ผู้คุม ด้วยเหตุใด?ก็ตาม แต่หากไม่มีการป้องกันและระวังให้มากกว่านี้
ไม่เช่นนั้นเหตุการณ์ทำนองหนีจะเกิดขึ้นอีก

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
หน้าชัด!! โจรใจบาปย่องเข้ากุฏิเจ้าอาวาสขโมยโน้ตบุ๊ค-ซองผ้าป่า
วัดไม้รูด-วัยรุ่นเดินเล่นหลังวัดแทบช็อคเจอศพหัวขาดติดโขดหิน คาดถูกฆาตกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด