X

เสรีรวมไทย เฮ! ลอยลำเข้าวินเลือกตั้งซ่อมลำปาง เขต 4

‘เดชทวี’ พรรคเสรีรวมไทย เข้าวินเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ คือ 53,971 คะแนน ด้าน ‘สมชัย’ ชี้ นี่คือ ส.ส.เขตคนแรกของพรรค ส่วน ‘เสรีพิศุทธ์’ ย้ำเป็นชัยชนะของพรรคฝ่ายประชาธิปไตย

วันนี้ (10 กรกฎาคม 2565) เวลา 20.17 น. นางสาวเกศศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ โฆษกพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส. จังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งได้นับคะแนนไปครบ 100% แล้ว ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยผลอย่างไม่เป็นทางการชี้ว่า นายเดชทวี ศรีวิชัย พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 1 ได้คะแนนสูงสุดอยู่ที่ 53,971 คะแนน รองลงมา คือ นายวัฒนา สิทธิวัง พรรคเศรษฐกิจไทย หมายเลข 3 ได้ 29,928 คะแนน และนายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ พรรคพลังสังคมใหม่ หมายเลข 2 ได้คะแนน 3,607 คะแนน

นางสาวเกศศิริ กล่าวว่า ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวลำปางเขต 4 ที่รักทุกท่าน แน่นอนว่าคะแนนการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เป็นการมอบขวัญกำลังใจให้กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยให้ได้มี ส.ส.เขตคนแรกของพรรค และยังเป็นเครื่องการันตีได้ว่าประชาชนส่วนหนึ่งเขาต้องการการเปลี่ยนแปลง

“หวังว่าเสียงนี้จะสะท้อนไปถึงผู้บริหารประเทศได้บ้างว่าประชาชนเขาคิดเห็นอย่างไรถึงอยากได้ ส.ส.ฝ่ายค้านไปเพิ่มเสียงในสภา ท้ายนี้ต้องขอบคุณทีมหาเสียงทั้ง5สาย พวกพี่ๆทุ่มสุดพลังกันจริง ๆ ขอแสดงความนับถือค่ะ” นางสาวเกศศิริ กล่าว

 

เวลา 19.02 น. นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยกล่าวว่า ผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง ผลคะแนนพรรคเสรีรวมไทยชนะขาดลอย ส.ส.เป้ ขอกราบหัวใจของพี่น้องประชาชนชาวเขต 4 ลำปาง เพราะเราไม่ได้ซื้อเสียงแม้แต่บาทเดียวเลย เป็นคะแนนที่บริสุทธิ์จริง ๆ พี่น้องต่างเดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง อย่างมุ่งมั่นตั้งใจจริง มีวิธีคิด มีอุดมการณ์เป็นของตนเอง มีสายเลือดความเป็นนักประชาธิไตยอย่างแท้จริง

“ขอบคุณที่ทำให้เรารู้ว่า #เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง ทำให้ประชาธิปไตยที่แท้จริงเบ่งบานที่เขต 4 ลำปาง” นางสาวนภาพร  กล่าวปิดท้าย

ต่อมาในเวลา 20.25 น. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยกล่าวว่า เสรีรวมไทย ได้ ส.ส.เขต คนแรก คือ เดชทวี ศรีวิชัย หรือ หนานแมว ที่ ลำปางเขต 4 ซึ่งประกอบด้วย 5 อำเภอ คือ เกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน และแม่พริก โดยมีคะแนนชนะขาดในทุกอำเภอ

สาเหตุสำคัญ ของชัยชนะครั้งนี้ ประกอบด้วยหลายปัจจัย คือ
1) เป็นแข่งระหว่าง 2 พรรคที่อยู่ในคนละขั้วการเมือง คือ ฝ่ายค้าน พรรคเสรีรวมไทย และฝ่ายรัฐบาล พรรคเศรษฐกิจไทย โดย ผู้สมัครเศรษฐกิจไทยเป็น ส.ส.เดิมของพลังประชารัฐ ที่โดนใบเหลืองและย้ายมาพรรคของคุณธรรมนัส
2) แนวทางการหาเสียงที่แตกต่างกัน เสรีรวมไทย ใช้เดินเคาะประตูบ้านทุกหลังใน 5 อำเภอ ในขณะที่เศรษฐกิจไทยเน้นระดมคนมาฟังปราศรัย และ ใช้เครือข่ายหัวคะแนนในพื้นที่
3) ชื่อของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในการจับการทุจริตการเลือกตั้งอย่างได้ผลในคราวที่ผ่านมา จน กกต.ต้องให้ใบเหลือง ทำให้กระบวนการซื้อเสียงที่เคยเกิดขึ้นในอดีตไม่สามารถกระทำได้อย่างเต็มที่
4) คุณสมบัติและบุคลิกของผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย ที่นอบน้อม ใกล้ชิดประชาชน และ แสดงออกถึงความสามารถในการพูด ที่ประชาชนเชื่อว่าจะทำหน้าที่เป็นปากเสียงให้ประชาชนได้
5) ทีมงานที่เข้มแข็งของพรรคเสรีรวมไทย ที่แบ่งกันทำงานถึง 5 ทีม และยังมีหัวหน้าพรรคที่เดินเข้าหาประชาชนอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เช้าถึงค่ำ เป็นเวลากว่า 30 วัน

“สุดท้าย พรรคเสรีรวมไทยขอขอบคุณประชาชนที่ให้โอกาส และเป็นเสียงสะท้อนของความอยากเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของคนไทยทั้งประเทศ
ประชาธิปไตยจากปลายปากกากำลังจะเกิดขึ้นแล้ว” นายสมชัย กล่าวปิดท้าย

เวลา 21.18 น. กฤตทัศชญา ดิษฐเนตร รองโฆษกพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยกล่าวว่า ผลคะแนนการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ เขต 4 ขอขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงที่มีให้กับพรรคเสรีรวมไทย และขอแสดงความยินดีกับส.ส. เดชทวี ศรีวิชัย (ส.ส.คนแรกจากพรรคเสรีรวมไทย)

ด้วยคะแนนเสียงที่มาจากประชาธิปไตยอย่างแท้จริง อุดมการณ์ที่พรรคเสรีรวมไทย ที่ไม่มีใจใช้เงินซื้อสิทธิซื้อเสียง และผลตอบรับวันนี้ทำให้เห็นเป็นประจักษ์แล้วว่า
พี่น้องประชาชนทุกท่าน มีความตั้งใจมาใช้สิทธิ ใช้เสียง ของตนเองในครั้งนี้ อย่างถล่มถลาย

“แลนด์สไลด์ที่เกิดขึ้นจริงจากพรรคเสรีรวมไทย กราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงจากหัวใจค่ะ

 

เวลา 21.19 น. พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยกล่าวสั้นๆ ว่า “แลนด์สไลด์เขต 4 ลำปาง เป็นชัยชนะของพรรคฝ่ายประชาธิปไตยครับ”

ล่าสุด เวลา 21.27 น. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง เปิดเผย ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง (แบบไม่เป็นทางการ) ณ เวลา 20.00 น. ออกมาดังนี้

  • อันดับ 1 นายเดชทวี ศรีวิชัย พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 1 ได้คะแนนสูงสุดอยู่ที่ 55,638 คะแนน
  • อันดับ 2 นายวัฒนา สิทธิวัง พรรคเศรษฐกิจไทย หมายเลข 3 ได้ 30,451 คะแนน
  • อันดับ 3 นายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ พรรคพลังสังคมใหม่ หมายเลข 2 ได้คะแนน 2,880 คะแนน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ