X

‘ชัชชาติ’ เปิดงานวิ่งที่สวนรถไฟ

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ชวนวิ่งสู่ 50 ปี กทม. Virtual Fun Run ที่สวนรถไฟ

วันที่ 3 ก.ค. 65 เวลา 06.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และประชาชนกว่า 300 คน ร่วมกิจกรรมวิ่งสู่ปีที่ 50 กทม. Virtual Fun Run ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีเฉลิมฉลองครบ 50 ปี ของกรุงเทพมหานคร (Bangkok Metropolitan Administration) ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม 9 กิจกรรม เนื่องในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 50 กทม. ทางเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com หรือ www.50thbma.com ซึ่งมีกิจกรรมจนถึงวันครบรอบวันเกิด กทม. ในวันที่ 14 ธ.ค. 65

“กทม. มีแผนจะทำทางวิ่งในกรุงเทพฯ 500 กิโลเมตร ปรับปรุงให้ดี มีทิวทัศน์ มีห้องน้ำ เดี๋ยวจะเริ่ม 10 กิโลเมตรแรก ให้วิ่งได้เดินได้ ให้ต่อไปกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่เดินได้สะดวก ร้านค้าจะขายดี นักท่องเที่ยวเดินสะดวก มีร่มเงา ซึ่งอาจจะทำให้ไม่ต้องใช้รถเก๋งมาก คนเดินเยอะขึ้น เราคงไม่ต้องอยู่บน sky walk ตลอด คงได้ลงมาเดินบนทางเท้า มาซื้อของริมทาง ห้างร้านต่าง ๆ คงจะได้มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจดีขึ้น” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อประชาชนที่มาร่วมวิ่งว่า ขอบคุณพวกเราที่ให้เกียรติมาร่วมงานนี้ ซึ่งเป็นงานของกทม. เมืองต้องไปด้วยกัน ถึงจะดีได้ ทุกคนต้องร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน และกทม.เป็นส่วนหนึ่ง เราจะทำอย่างเต็มที่ สำหรับข้อเสนอเรื่องล็อกเกอร์และที่อาบน้ำ เดี๋ยวเราจะทำให้ เพราะว่าเรามีหน้าที่รับใช้ประชาชน

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 ที่ได้มีประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 335 ให้จัดรูปแบบการปกครองใหม่โดยรวมกิจการของจังหวัด  สุขาภิบาล เป็นลักษณะผสมระหว่างราชการบริหารส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นเข้าด้วยกันเป็น “กรุงเทพมหานคร” (Bangkok Metropolitan Administration) ได้ถือเอาวันที่มีผลของประกาศฉบับ 335 คือวันที่ 14 ธันวาคม ของทุกปีเป็น “วันสถาปนากรุงเทพมหานคร”

มาถึงปี 2565 นี้ นับเป็นปีที่ 50 ที่กรุงเทพมหานครได้รับการก่อตั้งขึ้น เพื่อทำหน้าที่ดูแลเมืองและประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร รวมทั้งผู้ที่อยู่อาศัย มาทำงานและท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร มากกว่า 10 ล้านคน ให้ได้รับการบริการที่ดี มีความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ดุจดั่งตราสัญลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร รูปพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณบนก้อนเมฆ ซึ่งมีความหมายถึงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงประชา

ก่อนจะถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ซึ่งจะเป็นวันที่ กทม. มีอายุครบ 50 ปีบริบูรณ์ จึงเป็นช่วงเวลาสำคัญที่อยากให้ข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนพี่น้องประชาชนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโอกาสพิเศษนี้ กรุงเทพมหานคร จึงได้จัดกิจกรรม “ก้าวสู่ปีที่ 50 กทม.” ขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจในความสำคัญ บทบาทหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนความตั้งใจของเจ้าหน้าที่ กทม. ที่มุ่งมั่นทุ่มเททำงาน เพื่อให้ “กรุงเทพฯ เป็นมหานครของทุกคน”

ในโอกาสนี้ กทม.ได้จัดกิจกรรมเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม ในลักษณะผสมผสานแบบ Onsite กึ่ง Online ไม่ว่าจะเป็นการอวดภาพถ่ายเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครในมุมที่ท่านประทับใจ และชวนเพื่อนมาโหวตชิงเงินรางวัล การไปเรียนรู้เรื่องเมืองและการพัฒนา กทม.ร่วมกันผ่านทริปท่องเที่ยว ล่องเรือในคลอง การฝากร้านค้าออนไลน์ แนะนำของดีเมนูเด็ดจากทั่วตรอกซอยในกรุงเทพฯ แม้กระทั่ง การร่วมเป็นจิตอาสาเสริมสร้างคุณค่าให้ผู้สูงอายุ เป็นต้น

สำหรับการวิ่งสู่ปีที่ 50 กทม. ในวันนี้ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ กทม. อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมออกกำลังกาย เป็นการวิ่งแบบ Virtual Fun Run คือ คนที่ยังวิ่งไม่เก่ง หรือเพิ่งเริ่มวิ่งก็สามารถวิ่งสะสมไปให้ครบ 10 กม. มีเวลาถึง 31 กรกฎาคมนี้ ไปวิ่งที่สวนสาธารณะแห่งใดก็ได้ที่อยู่ใกล้บ้าน หรืออยากจะเปลี่ยนไปวิ่งสวนโซนอื่น ๆ ก็มีสวนสวย ๆ 39 แห่ง กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ

กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมวิ่งสู่ปีที่ 50 กทม. ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมแล้วถ่ายภาพ ส่งผลมาอวดกัน เข้าไปติดตามรายละเอียดที่เว็บไซต์ www.50ปีกทม.com หรือ www.50thbma.com จะมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดต่อเนื่องกันไปถึงวันสถาปนา กทม. มีของรางวัลมากมายสำหรับสมาชิกที่ร่วมกิจกรรมอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ